Đông Hà: Cưỡng chế 1 trường hợp để thu hồi đất xây dựng công trình cơ sở hạ tầng khu dân cư

Hải Phi |

Hôm nay 30/3, TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng công trình đối với 1 trường hợp tại khu phố Lương An, phường Đông Lễ do không chấp hành quyết định của UBND thành phố trước đó.

Trường hợp bị cưỡng chế thu hồi đất là hộ ông Trần Văn Thạch, với diện tích đất thu hồi là 1.141 m2, tại khu phố Lương An, phường Đông Lễ. Lý do không chấp hành Quyết định số 1700/QĐ-UBND ngày 22/7/2021 của UBND thành phố về việc thu hồi đất để xây dựng công trình cơ sở hạ tầng khu dân cư phía Đông kênh N2.

Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của TP. Đông Hà điều động phương tiện, máy móc để san lấp mặt bằng trong ngày tổ chức cưỡng chế - Ảnh: HP
Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của TP. Đông Hà điều động phương tiện, máy móc để san lấp mặt bằng trong ngày tổ chức cưỡng chế - Ảnh: HP

Mặc dù đã được UBND thành phố và các đơn vị, địa phương tổ chức các buổi đối thoại, vận động thuyết phục nhưng hộ ông Thạch vẫn chưa thống nhất nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Công trình xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư phía Đông kênh N2 thuộc khu vực phường Đông Lễ, Phường 2, TP. Đông Hà có tổng số 56 trường hợp bị ảnh hưởng. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng xây dựng công trình đã cơ bản hoàn thành. UBND TP. đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 54 hộ gia đình, cá nhân. Trong đó có 53 trường hợp đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng cho dự án thi công công trình, còn lại 1 trường hợp hộ ông Trần Văn Thạch.​​​​​​

Để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của TP. Đông Hà quyết định thi hành cưỡng chế, san lấp mặt bằng. Đây là việc làm thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đối với các trường hợp không chấp hành quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tạm giữ phương tiện, chứng chỉ hành nghề của đối tượng trộm đất trong đêm

Hải Phi |

UBND phường Đông Lễ, TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa chuyển hồ sơ đến cơ quan chức năng TP. Đông Hà để xử lý trường hợp vi phạm hành chính về khai thác khoáng sản trái phép xảy ra trên địa bàn.

Thẩm quyền cho phép tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất

PV |

Ông Trường Giang (Bình Thuận) đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn về thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận khi chuyển mục đích một phần thửa đất nông nghiệp (không phải thửa đất ở có vườn, ao).

Đông Hà: Cưỡng chế 3 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng tại phường Đông Lương

Diệu Luyến – Đình Tuấn |

Ngày 15/12, TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức cưỡng chế đối với 3 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng và gây mất an toàn giao thông đường thủy tại khu phố Tân Vĩnh, phường Đông Lương.

Đa dạng hình thức tuyên truyền, tạo đồng thuận trong Nhân dân khi thu hồi đất

Mai Lâm |

Định hướng giai đoạn tới, tỉnh Quảng Trị phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao; năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước. Hiện thực hóa mục tiêu trên, thời gian qua tỉnh đã kêu gọi, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước. Để có mặt bằng triển khai các dự án, công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng được đặt lên hàng đầu. Đây cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, áp lực cho nhiều địa phương trong bối cảnh đồng loạt triển khai nhiều dự án, ảnh hưởng trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân. Làm gì để Nhân dân đồng thuận khi tỉnh thu hồi đất là vấn đề không mới nhưng trong giai đoạn hiện nay cần có những giải pháp linh hoạt, sáng tạo phù hợp hơn.