Đông Hà: Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trở lại, bệnh viêm da nổi cục tăng cao

Hải Phi |

UBND thành phố Đông Hà vừa công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn Phường 3, đồng thời cảnh báo vùng dịch uy hiếp đối với các vùng lân cận. 

Trước đó, từ ngày 24 - 29/4/2021, tại gia đình bà Mai Thị Kim Cúc ở Khu phố 1, Phường 3 có đàn lợn gồm 6 con, mỗi con có trọng lượng khoảng 20 kg bị ủ rũ, bỏ ăn và chết dần hằng ngày. Qua kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm của cơ quan chức năng, phát hiện đây là bệnh dịch tả lợn Châu Phi.  Ổ dịch tả lợn Châu Phi này tái xuất hiện trên địa bàn thành phố Đông Hà kể từ tháng 5/2019 đến nay.

Bà Mai Thị Kim Cúc (Khu phố 1, Phường 3, TP. Đông Hà) không còn lợn để nuôi do đã chết hết vì bệnh dịch tả lợn Châu Phi  - Ảnh: H.P
Bà Mai Thị Kim Cúc (Khu phố 1, Phường 3, TP. Đông Hà) không còn lợn để nuôi do đã chết hết vì bệnh dịch tả lợn Châu Phi - Ảnh: H.P

*Thông tin sáng 6/5/2021, Trạm trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố Đông Hà Nguyễn Văn Bàn cho hay, số lượng bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn tiếp tục tăng cao. Đến ngày 6/5 đã có 154 con bò bị mắc bệnh trong tổng số 247 con bò của 21 hộ chăn nuôi trên địa bàn. Cụ thể: Phường 3 có 136 con của 8 hộ, phường Đông Thanh có 13 con của 9 hộ, phường Đông Giang 3 con của 2 hộ, phường Đông Lương 2 con của 2 hộ. Ông Bàn cũng cho biết thêm: “Số bò bị mắc bệnh lớn nhất là những hộ chăn nuôi tại khu vực Khe Lấp thuộc Khu phố 1, Phường 3. Trong chiều 6/5, lãnh đạo thành phố cùng các ngành liên quan đi kiểm tra thực tế để chỉ đạo các địa phương phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò, không để tiếp tục lây lan trên diện rộng”.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa: Tiêu hủy đàn heo bị dịch tả lợn châu Phi

Hoàng Hùng |

Ngày 23/4, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, cơ quan chức năng vừa tổ chức tiêu hủy đàn heo gồm 54 con bị dịch tả lợn châu Phi.

Lợn Thái Lan nhập lậu qua Lào

Tổng hợp |

Hơn 100 con lợn có nguồn gốc từ Thái Lan được nhập lậu vào Campuchia qua Lào.

Khác với tiết canh, tiết lợn nấu chín là "thần dược" với sức khỏe

Minh Trí |

Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà.

Giá thịt lợn tại Lào tăng vượt kiểm soát

PV |

Nhà chức trách địa phương không thể kiểm soát mức giá bán thịt lợn tại Lào, hiện đã tăng vọt so với trần giá được quy định trước đó.