Đông Hà: Liên tiếp 2 lần đấu giá quyền sử dụng đất không có người tham gia

Anh Quân |

Thời gian gần đây, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã tiến hành liên tiếp 2 lần đấu giá quyền sử dụng đất nhưng không có người tham gia đấu giá.

Cụ thể, trong tháng 9 và tháng 10/2022, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đông Hà đã thông báo tổ chức đấu giá lần 1 (2 đợt), đấu giá lần 2 (1 đợt) 53 lô đất tại 8 khu vực với tổng giá trị khoảng 115 tỉ đồng nhưng không có người tham gia đấu giá. Vì vậy, đến nay TP. Đông Hà vẫn chưa hoàn thành kế hoạch thu ngân sách từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất.

Năm 2022, TP. Đông Hà đề ra chỉ tiêu thu ngân sách từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất là 220 tỉ đồng; đến cuối tháng 10 đã thu được gần 159,2 tỉ đồng.

Một khu dân cư mới ở Phường 3, TP. Đông Hà có rất ít nhà ở - Ảnh: A.Q
Một khu dân cư mới ở Phường 3, TP. Đông Hà có rất ít nhà ở - Ảnh: A.Q

Được biết, sau một thời gian giá đất bị “thổi” lên cao ngất ngưỡng vào đầu năm 2022, đến nay thị trường đất đai ở TP. Đông Hà đang “đóng băng”, giảm giá. Tại nhiều khu dân cư, khu đô thị mới của thành phố, tỉ lệ lấp đầy nhà ở thấp, dân cư thưa thớt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cần tạo thuận lợi cho người dân cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Tây Long |

Trên dưới 15 lần đến UBND xã để hoàn thiện các thủ tục đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng hồ sơ không được cán bộ xã tiếp nhận. Bức xúc, ông Nguyễn Công Hạnh (sinh năm 1986, trú tại phường Đông Lương, TP. Đông Hà, Quảng Trị) tìm đến báo chí phản ánh sự việc.

Hiến đất xây dựng quê hương

Trần Tuyền |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM).

Thị xã Quảng Trị: Dọn bùn đất sau mưa lũ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ bờ Bắc sông Thạch Hãn

Lê Trường |

Ngày 22/10, thông tin từ Trung đoàn Bộ binh 842, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa thông tin – Thể dục thể thao (VHTT-TDTT) thị xã Quảng Trị ra quân tổng dọn vệ sinh sau mưa lũ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ bờ Bắc sông Thạch Hãn.

Những doanh nghiệp, doanh nhân góp phần làm rạng danh đất nước

Phước An |

Từ khi thực hiện công cuộc đổi mới, nhất là đổi mới về kinh tế mới thấy rõ sự trỗi dậy mạnh mẽ và những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào sự phát triển của đất nước. Những doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần làm ra nhiều của cải cho xã hội, có nhiều hàng hóa để người tiêu dùng lựa chọn và nhiều sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu ra các nước trên thế giới mang thương hiệu Việt Nam đầy tự hào.