Đông Hà: Phê bình 4 đơn vị chậm giải quyết thông tin phản ánh hiện trường

Hải Nam |

Chủ tịch UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) Hồ Sỹ Trung vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các phường trực thuộc về chấn chỉnh, phê bình việc xử lý thông tin trên ứng dụng phản ánh hiện trường, nhằm thực hiện tốt hơn công tác điều hành, hướng tới sự hài lòng của người dân.

Cụ thể, từ ngày 1/8 - 15/10/2023, có 120 ý kiến phản ánh của người dân trên kênh phản ánh hiện trường thành phố (có 94 phản ánh xử lý đúng tiến độ, 11 phản ánh hoàn thành chậm, 4 phản ánh quá hạn và 11 phản ánh chưa đến hạn).

Trong đó, Phòng Quản lý đô thị có 2 phản ánh hoàn thành chậm; Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp - Khuyến công và Dịch vụ công ích thành phố có 5 phản ánh hoàn thành chậm; UBND Phường 5 có 4 phản ánh hoàn thành chậm và 2 phản ánh quá hạn; Công an thành phố có 2 phản ánh quá hạn. Vì vậy, UBND thành phố phê bình các đơn vị trong việc xử lý chậm trễ, quá hạn phản ánh của người dân.

Hoạt động tại Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP. Đông Hà-Ảnh: Hải Nam
Hoạt động tại Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP. Đông Hà-Ảnh: Hải Nam

Để việc trả lời phản ánh trên kênh phản ánh hiện trường thành phố đảm bảo đúng quy định nhằm mang lại sự hài lòng cho người dân, UBND thành phố yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố, chủ tịch UBND các phường thực hiện nghiêm túc về việc trả lời xử lý phản ánh trên ứng dụng phản ánh hiện trường; chấm dứt tình trạng xử lý chậm trễ các phản ánh từ người dân; kết quả xử lý phải bám sát nội dung của phản ánh và phải cung cấp hình ảnh, video, văn bản kèm theo ở phần trả lời.

Trường hợp những phản ánh phức tạp không đảm bảo tiến độ theo quy chế tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh thông qua ứng dụng phản ánh hiện trường, các đơn vị phải cập nhật lý do và dự kiến thời gian sẽ xử lý hoàn thành, công khai cho người dân biết giám sát.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) thành phố thường xuyên theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và có báo cáo cụ thể với UBND thành phố để xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân không chấp hành tốt.

Trước đó, ngày 26/7/2023, UBND TP. Đông Hà đã có Công văn số 1598/UBND-VP về việc giải quyết phản ánh của công dân thông qua ứng dụng phản ánh hiện trường. Sau khi có ý kiến chỉ đạo, nhiều cơ quan, đơn vị đã nâng cao chất lượng trả lời các các ý kiến gửi đến IOC tỉnh và IOC thành phố.

Tuy nhiên, qua theo dõi tình trạng xử lý phản ánh quá hạn vẫn còn xảy ra, nội dung các phản ánh trả lời còn mang tính chất chung chung, không có kế hoạch giải quyết cụ thể, điều này ảnh hưởng đến chất lượng giải quyết cũng như đánh giá của người dân đối với hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trung tâm IOC Quảng Trị hoạt động hiệu quả

Hải An |

Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) Quảng Trị là hệ thống công nghệ thông tin có chức năng giám sát, điều hành tổng hợp nhiều hoạt động của tỉnh. Từ khi đi vào hoạt động (1/5/2021) đến nay, Trung tâm IOC tỉnh đã dần trở thành “bộ não số” hội tụ dữ liệu của các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, cung cấp cho lãnh đạo chính quyền các cấp thông tin toàn diện liên quan đến các lĩnh vực, đơn vị, địa phương trên phạm vi toàn tỉnh. Đồng thời, thúc đẩy sự tương tác giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, góp phần tạo ra môi trường xã hội ổn định, công bằng, văn minh...

Phấn đấu đến 2030 hình thành 2 trung tâm công nghiệp, dịch vụ năng lượng tái tạo liên vùng

HL |

Phấn đấu đến 2030 hình thành hai trung tâm công nghiệp, dịch vụ năng lượng tái tạo liên vùng là nội dung tại Quyết định 1009/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 phê duyệt Đề án triển khai Tuyên bố chính trị thiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (Tuyên bố JETP) do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Đà Nẵng đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh

PV |

Ngày 14/8, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ khai trương, đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh thành phố (Trung tâm IOC). Trung tâm là một hợp phần quan trọng được xác định trong kiến trúc tổng thể thành phố thông minh của Đà Nẵng và trong Khung tham chiếu ICT phát triển đô thị thông minh của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm Trung tâm Hành hương Đức mẹ La Vang

Trúc Phương |

Ngày 8/8, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Quang Tùng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đến thăm hỏi, động viên, chúc mừng các chức sắc tại Trung tâm Hành hương Đức mẹ La Vang nhân dịp Tổng Giáo phận Huế tổ chức kỳ Hành hương Đức mẹ La Vang năm 2023.