Đông Hà: Tìm người thân cho cháu bé bị bỏ trước cổng chùa

Lê Trường |

Ngày  8/7, thông tin từ UBND Phường 4 (TP. Đông Hà, Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận thông tin, địa phương nhanh chóng tiến hành các thủ tục thông báo tìm người thân của một cháu bé sơ sinh bị bỏ trước cổng chùa Kiều Đàm.

Trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, UBND Phường 4 nhận được tin báo từ sư cô ở chùa Kiều Đàm về việc có một đứa trẻ bị bỏ lại trước cổng chùa. Ngay sau đó, lãnh đạo địa phương đã cử cán bộ lao động thương binh xã hội, tư pháp hộ tịch và công an phường đến tìm hiểu.

 
 Cháu bé và lá thư bỏ lại trước cửa chùa Kiều Đàm - Ảnh: MXH

Thông tin ban đầu, đứa trẻ bị bỏ lại là nam giới, khoảng 10 ngày tuổi, hiện có sức khỏe bình thường. Bên cạnh cháu có 1 lá thư được cho là của người mẹ để lại. Theo nội dung bức thư: “Cháu” mới sinh em bé. Vì đang đi học mà lỡ có con, “cháu” sợ lắm. “Cháu” sinh con ở nhà trọ, giờ không biết đem con để đâu vì sợ ba mẹ, nên cháu nhờ cửa phật thương con của “cháu” để cháu tiếp tục đi học.

Hiện, đứa trẻ đang được sư cô ở chùa chăm sóc. UBND Phường 4 sẽ thông báo tìm người thân của cháu bé. Trường hợp không tìm được, địa phương sẽ tìm người nhận nuôi theo đúng quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vụ cháu bé tử vong do sặc thức ăn: Gia đình không được xem trích xuất camera

PV |

Vụ việc học sinh Nguyễn Văn Minh (5 tuổi) tử vong tại lớp Lá 1 trường Mẫu giáo Nguyễn Văn Dương (xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã khiến cho dư luận bàng hoàng.

Hai cháu bé song sinh sớm mồ côi mẹ

Hà Trang |

Mẹ không may qua đời sau lần vượt cạn khi chưa kịp ôm ấp 2 đứa con sinh đôi của mình khiến các cháu sớm chịu thiệt thòi vì mãi mãi thiếu đi hơi ấm, vòng tay và dòng sữa mẹ.

Xót thương hoàn cảnh cháu bé bị bại não

Kăn Sương |

Do bị bại não bẩm sinh nên dù đã lên 5 tuổi nhưng cháu Hồ Thị Như Tiên ở thôn A Ho, xã Thanh, huyện Hướng Hóa, vẫn nằm một chỗ, không nói, cười được. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên gia đình không thể đưa cháu đến bệnh viện chữa trị.

Vụ cháu bé 10 tuổi rơi ống cọc bê tông: Lồng vách thép để nhổ cọc

Thanh Mai |

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành đặt ống thép lớn bọc quanh ống cọc bê tông nơi bé Nam bị rơi xuống.