Đồng loạt chi trả lương hưu theo mức mới từ 14/8

An Ly |

Bắt đầu từ ngày 14/8, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng được chi trả theo mức mới quy định tại Nghị định 42/2023/NĐ-CP.

Việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 8/2023 được thực hiện từ ngày 14/8/2023 là để phù hợp với thời gian có hiệu lực của Nghị định 42/2023/NĐ-CP.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Cơ quan bảo hiểm xã hội đã phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về quyền lợi theo mức hưởng mới và thời điểm có hiệu lực thi hành của Nghị định 42, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện.

Việc chi trả này sẽ được áp dụng đối với cả 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại Bưu điện.

Trước đó, để kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người hưởng, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, ngày 12/7/2023, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã có Công văn số 2122/BHXH-CSXH gửi xin ý kiến thống nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để ngành tổ chức thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng theo quy định tại Nghị định số 42 từ ngày 14/8/2023 và chi trả phần chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã và đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan, Bảo hiểm Xã hội các tỉnh, thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp cho người hưởng thuận lợi, đúng quy định như: cập nhật Phần mềm Quản lý chi trả các đối tượng đang hưởng chế độ bảo hiểm xã hội hằng tháng; lập và chuyển danh sách chi trả theo quy định; phối hợp với cơ quan Bưu điện để cấp kinh phí và có kế hoạch tổ chức chi trả lương hưu kịp thời theo mức hưởng mới tới người hưởng từ ngày 14/8.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Chi trả lương hưu theo mức hưởng mới

Bảo Bình |

Cùng với các địa phương trong cả nước, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị đang tập trung tối đa nhân lực, đảm bảo chi trả kịp thời lương hưu, trợ cấp BHXH cho người hưởng theo mức hưởng mới. Việc chi trả này được triển khai từ ngày 14/8/2023, ngày Nghị định số 42/2023/NĐCP (Nghị định 42) của Chính phủ có hiệu lực.

Phó Thủ tướng yêu cầu chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay trong tháng 8

PV |

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, ngay trong tháng 8/2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện chi trả mức lương, trợ cấp mới; chi trả số tiền chênh lệch tăng thêm của kỳ lĩnh tháng 7/2023 theo quy định của Nghị định 42.

Người đang có lương hưu cao nhất cả nước sẽ nhận 140 triệu đồng/tháng từ 1/7

Thanh Mai |

So với trước thời điểm điều chỉnh, lương hưu của ông T. dự kiến tăng hơn 15.500.000 đồng.

Lương hưu - Nguồn thu nhập ổn định cho người lao động khi về già

PV |

Lương hưu được coi là nguồn thu nhập ổn định nhất giúp người lao động yên tâm dưỡng già, đảm bảo tốt hơn cuộc sống độc lập mà không phải phụ thuộc vào con cháu.