Dự án Cảng hàng không Quảng Trị: Đề xuất Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư theo hình thức PPP

T.L |

Nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý và thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà đầu tư sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư, ngày 1/3/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức đối tác công tư (PPP); giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án. 

 

Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng xác định trong Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018 và được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021 với chức năng là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự; quy mô: Sân bay dân dụng cấp 4C và quân sự cấp II; công suất: 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm; có diện tích sử dụng là 316,572 ha tại các xã Gio Quang, Gio Mai của huyện Gio Linh.

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị- Ảnh CHKVN
Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị- Ảnh CHKVN

Cảng hàng không Quảng Trị được xác định là dự án động lực quan trọng, có vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, đồng thời góp phần đảm bảo quốc phòng- an ninh của khu vực và cả nước. Hiện đã có nhiều nhà đầu tư như Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC… quan tâm nghiên cứu đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức PPP.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sân bay trên giấy, giá đất ảo và kinh doanh "cướp đoạt"

Lê Thanh Phong |

Tin xây dựng sân bay bung ra, Bình Phước trở thành nơi sốt đất, cò đất kéo về thổi giá, cơn sốt này chưa biết khi nào hạ.

Sân bay Quảng Trị cần được khởi công sớm

Tú Linh |

Mới đây, Bộ Giao thông vận tải có Quyết định số 188/QĐ-BGTVT, ngày 26/1/2021 phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030. Với quyết định này, tỉnh Quảng Trị đã đủ điều kiện để triển khai dự án quan trọng và ý nghĩa nhằm góp phần thúc đẩy phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội...

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đóng góp tăng trưởng GDP từ 3-5%

Việt Hùng |

Dự án sân bay Long Thành khi hoàn thành xây dựng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực và đưa Việt Nam trở thành điểm trung chuyển của thế giới.

UBND tỉnh Quảng Trị ủng hộ Tập đoàn T&T nghiên cứu đầu tư sân bay Quảng Trị

Nguyễn Triệu |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn gửi Công ty CP Tập đoàn T&T về chủ trương nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Quảng Trị.