Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà: Bố trí 203 tỉ đồng từ ngân sách trung ương để thực hiện

PV |

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ngày 25/2/2023, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng ký văn bản thông báo danh mục và mức vốn cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội.

Theo đó, bố trí 2.500 tỉ đồng cho 2 dự án thuộc ngành giao thông, trong đó dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị (đoạn từ nút giao đường Nguyễn Hoàng đến Nam cầu sông Hiếu) được bố trí 203 tỉ đồng.
 
 
Thủ tướng lưu ý về nguyên tắc: Đối với các dự án có tổng mức đầu tư cao hơn mức vốn ngân sách trung ương bố trí, các địa phương phải cam kết và báo cáo Hội đồng nhân dân ban hành nghị quyết phân bổ vốn ngân sách địa phương trong giai đoạn 2021-2025 để cân đối đủ vốn cho dự án, không để nợ đọng xây dựng cơ bản và dự án chậm tiến độ do thiếu vốn.

Trong trường hợp điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư của dự án so với tổng mức đầu tư đã được cấp có thẩm quyền giao vốn từ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội, các bộ, cơ quan trung ương và địa phương chủ động bố trí vốn còn thiếu từ ngân sách nhà nước và nguồn hợp pháp khác do cấp mình quản lý để hoàn thành dự án trong giai đoạn 2022-2025.

Về tiến độ thực hiện, Thủ tướng đề nghị các bộ, cơ quan trung ương và địa phương chậm nhất là trước ngày 28/2/2023 phải hoàn thành các thủ tục đầu tư và báo cáo về Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng theo quy định. Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng nếu báo cáo chậm so với thời gian quy định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

 

TAGS

Đông Hà chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023

Vũ Hoàng |

Năm 2023 là năm có ý nghĩa quan trọng, bản lề để Đông Hà (Quảng Trị) thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, nhiều giải pháp đã được xác định, triển khai thực hiện chủ động, sáng tạo ngay trong những tháng đầu của năm 2023.

Đông Hà tạo chuyển biến tích cực trong phát triển nông nghiệp đô thị

Vũ Hoàng |

Xác định phát triển nông nghiệp đô thị sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, nhất là thiếu đất sản xuất, tăng năng suất, giá trị sản phẩm nông sản, góp phần giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm môi trường và cải thiện cảnh quan đô thị, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tập trung đầu tư cho lĩnh vực này và bước đầu mang lại những chuyển biến tích cực.

Đầu tư 546,68 tỉ đồng xây dựng Khu đô thị sinh thái Nam Đông Hà

Hà Trang |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án Khu đô thị sinh thái Nam Đông Hà với mục tiêu xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị sinh thái, tạo quỹ đất phục vụ nhu cầu về đất ở, đất thương mại, dịch vụ, đất công trình công cộng, cây xanh; chỉnh trang và phát triển không gian đô thị, góp phần sớm đưa TP. Đông Hà lên đô thị loại II.

Đông Hà từng bước hiện thực hóa “Thành phố bên sông”

Nguyễn Hải Phi |

Hơn 15 năm trở lại đây, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã định hướng triển khai quy hoạch, cải tạo diện mạo hai bên bờ sông, tạo “điểm nhấn” quan trọng của thành phố lấy sông Hiếu làm trục trung tâm để phát triển đô thị xanh, văn minh, hiện đại và bền vững, mang đậm nét của khu đô thị ven sông.