Dự án nông nghiệp công nghệ cao 3 năm chưa xong đền bù giải phóng mặt bằng

Hưng Thơ |

Năm 2018, tỉnh Quảng Trị chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án Vùng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao FAM-Quảng Trị với kinh phí thực hiện khoảng 371 tỉ đồng. Nhưng đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Ngày 3.6, UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đến thời điểm này, dự án Vùng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao FAM - Quảng Trị do Cty TNHH sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản FAM Quảng Trị vẫn chưa hoàn tất việc đền bù giải phóng mặt bằng.

Hiện, trên diện tích đất 198,5ha, công ty này mới đền bù giải phóng mặt bằng được 60ha với số tiền 5,2 tỉ đồng, còn 138,59ha với số tiền đền bù giải phóng mặt bằng là 9 tỉ đồng thì chưa thực hiện.

Diện tích đất thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Hưng Thơ
Diện tích đất thực hiện dự án nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: Hưng Thơ

Với 60ha đã hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng, Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản FAM Quảng Trị chỉ đưa xe vào san gạt cho bằng phẳng, rồi để hoang hóa mấy năm nay.

UBND huyện Cam Lộ đã nhiều lần có văn bản gửi Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản FAM Quảng Trị đề nghị sớm chuyển hết kinh phí bồi thường, hỗ trợ để giải phóng mặt bằng diện tích còn lại. Tương tự, UBND tỉnh Quảng Trị cũng gửi nhiều công văn đốc thúc nhưng đến nay công ty vẫn chưa chuyển hết tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

Do diện tích đất lớn bỏ hoang, người dân ở xã Cam Tuyền đã tái chiếm đưa cây keo tràm đến trồng. Dù địa phương này nhiều lần nhắc nhở, nhưng tình trạng này không chấm dứt.

Ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền - cho hay, để thuận lợi cho việc quản lý đất đai trên địa bàn và tránh những phát sinh khiếu kiện của nhân dân, địa phương kiến nghị với cấp trên cần làm việc với Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản FAM Quảng Trị, sớm có kế hoạch triển khai thực hiện dự án. Đặc biệt, phần tài sản trên đất còn lại đã được Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện áp giá bồi thường đề nghị chi trả để nhân dân có kế hoạch khai thác, bàn giao mặt bằng.

TAGS

Bảo bạn gái đưa gần 1 tỉ đồng để mua đất rồi cắt đứt liên lạc

Việt Dũng |

Nguyễn Trung Ngọc (42 tuổi, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lừa đảo để bạn gái đưa tiền mua mảnh đất ở huyện ngoại thành rồi chiếm đoạt, tiêu xài.

Xử lý nghiêm việc phân lô, bán nền đất nông nghiệp trái quy định

Tùng Lâm |

Thời gian gần đây, cùng với việc “sốt” đất, giá đất ở đô thị tăng cao đột biến trên cả nước thì ở nông thôn xuất hiện tình trạng chuyển đổi từ đất nông nghiệp (đất trồng cây hằng năm và đất trồng cây lâu năm) sang đất ở để phân lô, bán nền ngày càng nhiều, với quy mô lớn. Tỉnh Quảng Trị cũng không ngoại lệ với những lời rao bán đất ở xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội như: Đất nền mặt sông đẹp, thoáng mát; đất nền cách trung tâm, trường học, bệnh viện không xa; đất nền gần khu dân cư, thuận tiện cho buôn bán...

Nghĩa tình lương y Việt Nam trên đất nước Triệu Voi

PV |

Những bức thư mộc mạc đầy cảm xúc, những ánh mắt thể hiện sự biết ơn của người bệnh Lào nhiễm Covid-19, những lời chia sẻ, động viên của đồng nghiệp bác sĩ Lào, những ghi nhận của lãnh đạo Lào là những phần thưởng, những món quà lớn nhất đối với Đoàn công tác của Bộ Y tế Việt Nam do TS, BS Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm Trưởng đoàn vừa kết thúc chuyến làm việc tại Lào nhằm hỗ trợ bạn phòng, chống dịch Covid-19.

Hồ Lô- người 4 lần hiến đất cho Nhà nước

Kăn Sương |

Không chỉ hăng hái tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp sức giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, mà trong thời bình và xây dựng quê hương, đất nước, ông Hồ Lô ở thôn A Rồng Dưới, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Đặc biệt, ông và gia đình đã tự nguyện hiến trên 12.000 m2 đất ở, đất sản xuất để phục vụ lợi ích của cộng đồng. Những đóng góp của ông được các cấp, các ngành, người dân địa phương ghi nhận, biểu dương và nêu gương học tập.