Dự báo điểm chuẩn tăng sau 5 lần lọc ảo

PV |

Ngày 15/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lọc ảo lần thứ 6. Đây là lần cuối cùng trong quy trình xét tuyển để trả danh sách thí sinh trúng tuyển về cho các trường đại học. Sau 5 lần lọc ảo, một số trường đại học dự báo điểm chuẩn tăng, nhất là ở những ngành hot.

Ngày 15/9, nhiều trường đại học thông tin sẽ công bố điểm chuẩn đại học bằng phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT và một số phương thức khác ngay sau khi nhận được danh sách từ Bộ.

Hội đồng tuyển sinh của Trường Đại học Ngoại thương đã thông qua phương án trúng tuyển đối với hai phương thức tuyển sinh bao gồm phương thức sử dụng kết quả thi THPT và phương thức kết hợp giữa kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế.

Với phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT, điểm trúng tuyển của nhóm ngành cao nhất dự kiến là 28,4 điểm và điểm trúng tuyển của ngành cao nhất dự kiến là 28,9 điểm.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tại gian tư vấn xét tuyển của trường đại học Mỏ - Địa chất. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Thí sinh tìm hiểu thông tin tại gian tư vấn xét tuyển của trường đại học Mỏ - Địa chất. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Với phương thức xét tuyển kết hợp sử dụng kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế, điểm trúng tuyển của chương trình cao nhất dự kiến là 28,1 điểm (quy đổi điểm chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế về thang điểm 10 của Trường Đại học Ngoại thương là ở mức thấp so với nhiều trường đại học khác).

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức, Trưởng ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, kết quả sau 5 lần lọc ảo cho thấy điểm chuẩn các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tương đối ổn định so với năm 2021.

Điểm trúng tuyển ở một số tổ hợp có tăng khoảng 2 điểm, có những ngành điểm chuẩn ở ngưỡng 30 điểm. Đặc biệt, năm nay dự báo xuất hiện ba ngành học dự kiến lấy điểm chuẩn ở mức 30 như: Hàn Quốc học, Đông phương học, Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành này bằng tổ hợp C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) dự kiến phải đạt 3 điểm 10 (chưa tính điểm ưu tiên).

Năm ngoái, điểm chuẩn tổ hợp C00 của ngành Hàn Quốc học, Đông phương học và Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn lần lượt là 30; 29,8 và 29,3 điểm.

Trường Đại học Thuỷ lợi thông tin, điểm chuẩn vào trường năm nay cao hơn năm ngoái từ 1 - 3 điểm, một số ngành điểm chuẩn bằng năm trước, không ngành nào điểm giảm. Một số ngành điểm chuẩn cao thuộc nhóm ngành Kỹ thuật như: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Cơ Điện tử, Điều khiển và tự động hóa... Nhóm Kinh tế có ngành Thương mại điện tử, Logistic và quản lý chuỗi cung ứng.

Năm 2022, khoảng 620.000 thí sinh tham gia xét tuyển đại học. Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả trường phải công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 17/9 trên các kênh thông tin của trường.

Thí sinh trúng tuyển đợt 1 xác nhận nhập học trước 30/9 theo hình thức trực tuyến. Nếu có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung (từ tháng 10 đến tháng 12), thí sinh theo dõi thông tin được đăng tải trên trang tuyển sinh của các trường để đăng ký.

(Nguồn: Ngày Nay)

Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm

Phạm Mai |

Tuy các trường đã công bố mức điểm trúng tuyển nhưng để chính thức đỗ vào các trường, thí sinh phải đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông và phải đăng ký xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung.

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Tú Linh |

Ngày 15/6, Hội đồng tuyển sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Đông Hà, Quảng Trị) công bố kết quả của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Bên cạnh 9 học sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh được tuyển thẳng, nhà trường tuyển 261 học sinh trúng tuyển vào 8 lớp chuyên và 1 lớp không chuyên (30 học sinh/lớp).

Điểm chuẩn một số trường đại học top đầu năm 2021

PV |

Nhiều trường đại học trên cả nước đã công bố điểm chuẩn. Kỳ thi năm nay, các trường đại học top cao và trung đa số lấy điểm chuẩn cao hơn so với năm 2020.

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học?

Thanh Mai |

Dù đã trúng tuyển hay chưa trúng tuyển, các thí sinh đều có những điểm cần lưu ý tiếp theo.