Du lịch Việt Nam sẽ hồi phục sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Thanh Mai |

Lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 tăng mạnh so với thời điểm trước đó và so với cùng kỳ năm trước.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây dự báo sẽ là vụ mùa bội thu cho ngành du lịch. Theo khảo sát trên booking.com, khoảng nửa tháng trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, các điểm nóng về du lịch đã kín phòng đặt trước. 

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, tạo thuận lợi để người dân lên kế hoạch du lịch. Các điểm đến hàng đầu như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An hay như Sapa… đều là những lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.  Ngoài ra những điểm đến ở khu vực phía Bắc, gần Hà Nội như: Hạ Long, Hòa Bình, Ninh Bình, Cát Bà, Quan Lạn... đã kín chỗ cách đây gần 1 tháng.

 

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Sa Pa, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp ở trung tâm Sa Pa đang rất hút khách, cuối tuần bình thường có thể kín phòng tới 70%.

Đà Lạt dự kiến sẽ đón hơn 80.000 lượt khách. Theo UBND TP Đà Lạt, với lượng khách dự tính, các khách sạn tại Đà Lạt đạt trung bình 90% công suất phòng.

Các khách sạn 4 đến 5 sao tại Khánh Hòa có tỉ lệ đặt phòng hơn 90%. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, số lượng phòng nghỉ còn khá nhiều. kể cả phân khúc 4-5 sao. Phía Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng khẳng định Nha Trang chưa "cháy phòng" và du khách có thể thoải mái lựa chọn nơi lưu trú.

Dịp nghỉ lễ năm nay, dự báo Quy Nhơn và Tuy Hòa sẽ thu hút rất đông du khách nhờ bổ sung kết nối hàng không từ Hà Nội, TP.HCM. Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên cho biết công suất phòng trung bình dịp 30/4 – 1/5 mới khoảng 60%, trong đó chỉ các khách sạn lớn đạt 90 – 100%. 

Ông Nguyễn Sơn Thủy – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam dự báo Hội An sẽ rất đông khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết dịp nghỉ lễ sắp tới, các khách sạn lớn trên địa bàn ước đạt công suất 80 - 90%. Du khách vẫn có thể tự đặt phòng hoặc thông qua các doanh nghiệp lữ hành và nền tảng trực tuyến. 

Ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết những khách sạn cao cấp từ 4-5 sao ở Phú Quốc hầu hết đã kín phòng.

Trước đó, các doanh nghiệp du lịch đã kịp chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, thiết kế tour du lịch đa dạng phục vụ nhu cầu du khách trong và ngoài nước. Sau khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát, người dân cũng tích cực trở lại với những kế hoạch du lịch trong dịp nghỉ lễ dài ngày. Ngoài những điểm du lịch lớn trên cả nước, các khu nghỉ dưỡng sang trọng, rất nhiều điểm du lịch cộng đồng cũng đang chào đón nhiều khách du lịch và số lượng đặt phòng cao. 

Sự tăng trưởng về lượng khách du lịch đã tác động đến các lĩnh vực dịch vụ khác sôi động theo khiến nhiều người đặt kỳ vọng vào sự phục hồi và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Dự báo, hè năm nay, khách du lịch tiếp tục tăng mạnh bởi du lịch cũng như các ngành kinh tế, xã hội khác đang dần trở về trạng thái bình thường.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Những điểm du lịch thú vị cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Mai Anh |

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 4 ngày. Đây thực sự là một thời điểm vô cùng lý tưởng cho những chuyến đi du lịch xa.

Lào chuẩn bị triển khai chính sách vùng xanh du lịch giai đoạn 2

Tổng hợp |

Hiện các ban ngành chức năng của Lào đang đề xuất xin ý kiến của Chính phủ về việc tiếp tục triển khai chính sách vùng xanh du lịch giai đoạn 2 vào tháng 5/2022 sắp tới.

Du lịch toàn cầu sẽ phục hồi mạnh về mức trước đại dịch vào 2023

PV |

Ngành công nghiệp này sẽ đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 5,8% từ năm 2022-2032 so với mức tăng 2,7% của GDP toàn cầu vào cùng giai đoạn.

"Cháy vé' chuyến bay đến các khu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Hải My |

Theo thông tin từ Hàng không Vietravel (Vietravel Airlines), vé các chuyến bay đến những điểm du lịch trong nước trong dịp lễ 30/4, 1/5 gần như hết chỗ và hãng này phải huy động chuyến bay tăng cường.