Đưa 4 người Trung Quốc đi cách ly tập trung

Hoàng Táo |

Ngày 1/2/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Quảng Trị ra quyết định cách ly y tế tập trung với 4 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam.

 Khoảng 14h ngày 1/2, người dân thôn Tân Định (xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh) phát hiện 4 người này, đi cùng 1 người Việt Nam dừng uống nước ở quán tạp hoá bên đường.

 

Nhận tin báo, công an và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh điều tra dịch tễ, bước đầu ghi nhận đây là 4 người Trung Quốc, từ 21 đến 28 tuổi, 1 người Việt Nam là Lê Minh Xuyên (31 tuổi, trú xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu). Nhóm người Trung Quốc không cung cấp được giấy tờ tuỳ thân, không chứng minh được nhập cảnh chính ngạch, không có giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung. Những người này có sức khoẻ bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Nhóm người này đã được đưa đi cách ly tập trung trong 14 ngày, đồng thời phun khử khuẩn quán tạp hoá nơi nhóm này uống nước.

Hiện, Quảng Trị thành lập 4 chốt kiểm tra y tế với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào tỉnh, gồm 2 chốt trên Quốc lộ 1 ở các điểm tiếp giáp với tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế, một chốt ở đường Hồ Chí Minh giữa Quảng Trị và Quảng Bình, một chốt ở ga Đông Hà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đà Nẵng: Công an kiểm tra, phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Hữu Long |

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Lào tiến hành tiêm vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Tổng hợp |

Hơn 600 người là lãnh đạo và nhân viên y tế tuyến đầu được tiêm vaccine ngừa Covid-19 vào hôm nay, 27/1.

2 tuần mắc kẹt, thợ mỏ Trung Quốc sống sót kỳ diệu thế nào?

Ngọc Vân |

11 thợ mỏ Trung Quốc bị mắc kẹt trong một mỏ vàng hơn hai tuần đã được giải cứu hôm 24.1.

Hoa cúc không tàn của Trung Quốc gây sốt thị trường Tết Tân Sửu

Thanh Mai |

Từ đầu tháng Chạp đến nay, đơn hàng khách đặt loại hoa này ở nhiều cửa hàng đã lên đến hàng nghìn cành.