Đưa đi cách ly 6 người từ Đà Nẵng trở về Quảng Trị trong đêm

Hưng Thơ |

6 người đi trên xe ôtô từ Đà Nẵng ra đến địa phận huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) thì bị phát hiện, đưa vào điểm cách ly tập trung phòng dịch COVID-19.

Ngày 2.8, ông Lê Phước Nho – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng cho hay, hiện những người được phát hiện đi ôtô từ Đà Nẵng ra Quảng Trị đang được cách ly tập trung tại huyện Hải Lăng. 

Trước đó, vào khoảng 24h ngày 1.8, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, Tổ tuần tra do thiếu tá Phan Tiến Dụng - Trạm phó Trạm CSGT trên QL 1A tại Hải Lăng làm tổ trưởng đã phát hiện và bắt giữ xe ôtô chở người từ Đà Nẵng ra địa bàn.

 
  Những người đi trên xe ôtô được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Ảnh: YT.

Quá trình khai báo thông tin, xác định trên xe có tổng cộng 6 người cùng quê Quảng Trị, trong đó lái xe quê ở huyện Hướng Hóa, 1 phụ nữ quê ở Thị xã Quảng Trị, 4 người còn lại quê ở Hải Lăng. Những người này khai đã đi xe từ TP. Đà Nẵng (nơi có nhiều người bị dương tính với SARS-CoV-2), nên cần phải được cách ly để phòng dịch COVID-19. 

 
 Tổ tuần tra Trạm CSGT Hải Lăng.
 
 Chiếc xe chở những người từ Đà Nẵng về Quảng Trị.

“Kiểm tra thân nhiệt thì cả 6 người đều ổn định. Sau khi xin ý kiến cấp trên, chúng tôi đã đưa 6 người vào cách ly tập trung để phòng dịch COVID-19” – ông Lê Phước Nho, cho hay.

TAGS

Giáo chủ Tân Thiên Địa bị bắt

Thanh Hà |

Giáo chủ phái Tân Thiên Địa Lee Man-hee bị bắt ngày 1.8 vì cáo buộc cản trở nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Bài thi tốt nghiệp THPT của thí sinh F1 có thể là nguồn lây COVID-19?

PV |

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh cho rằng, bài thi của thí sinh F1 có thể trở trở thành nguồn lây bệnh. Do vậy, các địa phương phải tính toán kỹ phương án bảo quản bài thi thế nào ở khu cách ly và chấm sau cùng.

Một số chính sách có hiệu lực từ đầu tháng 8/2020

BBT |

Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ đầu tháng 8/2020 (từ ngày 01 - 10/8/2020).

Thông báo khẩn về các địa điểm và chuyến bay liên quan đến bệnh nhân COVID-19

Dương Hải |

Lúc 20h tối 1/8/2020, Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 21 và đề nghị: