Đưa người sang Lào trái phép, lãnh án 12 tháng tù

PHH |

Ngày 14/4/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hồ Văn Thời (sinh năm 1995), cư trú tại khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), tuyên bị cáo 12 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Vào ngày 9/9/2020, Hồ Văn Thời điều khiển xe máy chở hàng hóa sang Lào cho nhà xe Đá Cơ. Tại đây, Thời gặp một người đàn ông không rõ lai lịch, địa chỉ đặt vấn đề thuê dẫn đường đưa Nguyễn Thị Mỹ Dung, Nguyễn Thị Ái Nhi và Nguyễn Văn Hiếu (đều nghỉ tại nhà nghỉ Duy Tài, thị trấn Lao Bảo) xuất cảnh trái phép sang Lào với tiền công 1 triệu đồng/người.

Với hành vi phạm tội của mình, Hồ Văn Thời bị tuyên 12 tháng tù -Ảnh: H.N
Với hành vi phạm tội của mình, Hồ Văn Thời bị tuyên 12 tháng tù -Ảnh: H.N

Sau khi trở về thị trấn Lao Bảo, vào lúc 9 giờ cùng ngày, Thời liên lạc với nhóm người trên và thuê người chở cả 3 tập trung ở cổng chào khóm Ka Tăng với giá 150 ngàn đồng. Sau khi đón người, Thời dẫn cả nhóm theo đường mòn khóm Ka Tăng để sang Lào. Khi cả nhóm đi đến khu vực biên giới Việt Nam-Lào thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Thời bỏ trốn, đến ngày 11/9/2020 thì đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đầu thú.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lào có nguy cơ bùng dịch do tình trạng vượt biên trái phép

Tổng hợp |

Lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân người Thái Lan mới được xác định dương tính với Covid-19 tiếp tục tạo ra lo ngại cho nhà chức trách lẫn người dân Lào về nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp.

Quảng Trị phát hiện, xử lý 3 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thanh Thủy |

Những người này đã lên mạng xã hội, liên hệ với người môi giới đưa sang Việt Nam, khi nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch, di chuyển đến Lao Bảo thì bị phát hiện.

Bắt 10 đối tượng đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Vũ Lợi |

Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Điện Biên vừa triệt phá thành công chuyên án ĐB421, bắt giữ 10 đối tượng về hành vi đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Bắt 2 phụ nữ cấu kết mua bán trái phép chất ma túy

Đức Vũ |

Chung là người trực tiếp móc nối, tìm kiếm các điểm tiêu thụ ma túy trên địa bàn thành phố Vinh, sau đó liên hệ với các đối tượng không có việc làm, phụ nữ có con nhỏ, đặc biệt là nhiều đối tượng vỡ nợ để dụ dỗ làm người vận chuyển số ma túy.