Đường 70 tỉ ở Quảng Trị sau 5 năm thi công vẫn dang dở

Hưng Thơ |

Đường Hùng Vương nối dài (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) nằm trong dự án có vốn vay từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) được khởi công xây dựng từ năm 2017. Sau gần 5 năm thi công, đến nay công trình vẫn đang dang dở.

Đường Hùng Vương nối dài (thị trấn Khe Sanh) nằm trong dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông có tổng vốn đầu tư hơn 70 tỉ đồng từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Đường 2 làn, nhưng mới thi công được 1 làn thì đơn vị thi công dừng công việc. Ảnh: Hưng Thơ.
Đường 2 làn, nhưng mới thi công được 1 làn thì đơn vị thi công dừng công việc. Ảnh: Hưng Thơ.

Dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu là liên danh giữa Tổng công ty xây dựng giao thông 4 và Công ty Cổ phần Việt Ren.

Vào năm 2017, dự án được khởi công, dự kiến công trình hoàn thành trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Ban quản lý dự án Phát triển đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị - cho biết, đến thời điểm này, công trình chỉ mới đạt hơn 50% khối lượng.

Do ngừng thi công đã lâu, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện đã bị xuống cấp. Đặc biệt, ở đoạn đầu tuyến, hiện vẫn chưa giải phóng được mặt bằng, trong lúc đường cũ đã xuống cấp nghiêm trọng nên việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Một số đoạn đường nhà thầu đang thi công dang dở thì bị mưa lũ xói mòn…

Ông Hồ Minh Hoàng, trú tại khóm 7 (thị trấn Khe Sanh) cho biết, đường chưa thi công xong, nhưng từ lâu đơn vị thi công đã rút hết máy móc. “5 năm nay đi lại rất khổ sở, đặc biệt là lúc trời mưa gió” - ông Hoàng nói.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, nguyên nhân khiến công trình đường Hùng Vương nối dài ở huyện Hướng Hóa chậm tiến độ là do vướng giải phóng mặt bằng và năng lực của nhà thầu kém.

Cụ thể, khu vực đầu tuyến còn 3 hộ dân, cuối tuyến thì Công ty Cổ phần nông sản Tân Lâm chưa bàn giao mặt bằng. Về phía nhà thầu, Công ty Cổ phần Việt Ren gặp khó khăn trong việc huy động nguồn lực nên ở những vị trí đã giao mặt bằng vẫn chưa thi công hoàn chỉnh.

1 làn đường nhựa còn trơ đất. Ảnh: Hưng Thơ.
1 làn đường nhựa còn trơ đất. Ảnh: Hưng Thơ.

Để khắc phục các điểm nghẽn, Ban quản lý dự án Phát triển đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã làm việc với Công ty Cổ phần Việt Ren, yêu cầu chuyển phần khối lượng của công ty này sang cho công ty liên danh là Tổng công ty xây dựng giao thông 4.

“Hiện chúng tôi đã đề nghị UBND huyện Hướng Hóa đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, yêu cầu nhà thầu khẩn trương thi công. Dự kiến, đến tháng 6.2022 sẽ hoàn thành” - Giám đốc Ban quản lý dự án Phát triển đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông cho hay.

TAGS

Điện gió kêu khó đủ đường vẫn phải chạy đua tiến độ

Nhật Hồ |

Mưa bão, trộm cắp, thiếu đường vận chuyển, chưa cắm mốc bàn giao cho thuê mặt nước biển, thiếu vật liệu, thiếu lao động chất lượng cao... là những lý do điện gió kêu khó trong khi vẫn cam kết đóng điện đúng tiến độ trước ngày 31.10.

Hơn 30 năm mong mỏi một con đường

Tây Long |

Hàng chục năm nay, người dân sống ở Kiệt 95, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) phải ngày ngày đi lại trên con đường đất đỏ đầy bụi bặm, "ổ gà". Chuyện ngập lụt lại thường xuyên xảy ra đối với một số hộ dân nơi đây mỗi khi có mưa lớn. Bà con ngày đêm mong mỏi và không biết đến bao giờ con đường mới được “ưu tiên’’ đầu tư xây dựng.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có độ "chênh" giữa tiêu chuẩn Châu Âu và Trung Quốc?

Phi Long-Nguyễn Hoàng |

Tư vấn ACT (Pháp) cho rằng, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không đáp ứng nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật trong vận hành hệ thống metro của châu Âu.

Chặt đứt đường dây ma túy liên tỉnh

Phan Vĩnh |

Lực lượng Phòng, chống Ma túy và Tội phạm Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Công an huyện Đakrông và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La La (Đakrong) vừa triệt phá thành công tụ điểm mua bán, sử dụng ma túy và đưa đi các tỉnh lân cận tiêu thụ.