Đường đến vương miện của cô gái Quảng Trị

Quang Hiệp |

Vượt qua nhiều thí sinh tài sắc vẹn toàn, Trần Nguyên Minh Thư vừa bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022. Khoảnh khắc chạm tay vào vương miện cũng chính là lúc cô gái người Quảng Trị hiện thực hóa giấc mơ thời thơ bé của mình.

Giấc mơ thời thơ bé

Một buổi tối đầu tháng 3/2022, nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng như nổ tung khi cái tên Trần Nguyên Minh Thư được xướng lên ở ngôi vị Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng. Bấy giờ, tại quê nhà, ba mẹ của Minh Thư cũng xúc động đến rơi nước mắt. Dù đặt trọn sự kỳ vọng ở con nhưng ba mẹ Minh Thư không ngờ con gái mình đạt thành tích cao nhất ngay tại cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên tham gia. Trong mắt ông bà, Thư mãi là một cô bé hiền lành, xinh xắn, chưa rời xa vòng tay ba mẹ.

Thời thơ ấu, Thư luôn mơ trở thành hoa hậu. Thỉnh thoảng, Minh Thư đứng trước gương, ngắm nghía chiếc vương miện nhựa mà mẹ mua tặng, được cài nhẹ trên đầu. Đó là những ký ức tinh khôi của tuổi thơ Minh Thư. Càng khôn lớn, gương mặt, dáng hình của Minh Thư càng gây thương nhớ. Dẫu vậy, Thư rất ngại nhắc đến giấc mơ ngày xưa vì biết để trở thành hoa hậu, một cô gái phải hội tụ rất nhiều yếu tố, trong đó có cả sự may mắn.

Khoảnh khắc đăng quang của Trần Nguyên Minh Thư - Ảnh: NVCC
Khoảnh khắc đăng quang của Trần Nguyên Minh Thư - Ảnh: NVCC

Sau này, khi trưởng thành, Thư quan niệm, nếu luôn nỗ lực vươn lên, hoàn thiện mình về cả sắc đẹp, trí tuệ và nhân cách thì mỗi cô gái đều có thể trở thành hoa hậu. Vì thế, Minh Thư không bao giờ cho phép mình ngừng vươn lên. Ngoài kết quả học tập khiến nhiều người ngưỡng mộ, Thư tự trau dồi nhiều kỹ năng như hát, múa, vẽ… Minh Thư cũng dành không ít thời gian cho những chuyến đi xa, tìm hiểu các miền đất mới. “Em may mắn có một tuổi thơ yên bình. Dẫu bận rộn mưu sinh nhưng ba mẹ luôn tạo điều kiện tốt cho em. Đặc biệt, ba mẹ luôn sắp xếp cho em đi du lịch để có những trải nghiệm, hiểu biết mới. Qua mỗi chuyến đi, em cảm thấy mình trưởng thành hơn”, Minh Thư chia sẻ.

Những chuyến đi thú vị cùng gia đình đã thôi thúc Minh Thư thi và đỗ điểm cao vào Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, chuyên ngành du lịch. Minh Thư mong muốn sau này giúp nhiều người có những trải nghiệm quý như mình, đặc biệt là ở quê nhà Quảng Trị và thành phố Đà Nẵng. Xác định con đường tương lai từ khá sớm nên cô hòa nhập nhanh với môi trường học tập mới. Minh Thư tâm sự: “Học du lịch không sướng như mọi người vẫn tưởng. Em phải làm quen với những kỹ năng rất nhỏ như bày biện bàn tiệc, lau ly chén hay phải làm sao cho khách hàng khó tính nhất cũng hài lòng. Em lấy nụ cười, sự hài lòng của khách hàng làm niềm vui cho mình”.

Tỏa sáng bằng sự nỗ lực

Đến giờ, Minh Thư vẫn cảm ơn sự quyết tâm của mình từ 2 năm về trước. Bấy giờ, một lần truy cập vào website của trường, Minh Thư vô tình đọc được thông tin về cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng. Đây là cuộc thi lần đầu tiên do Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố phối hợp tổ chức. Bất chợt, giấc mơ thời thơ bé hiện về trong đầu Thư. Gạt bỏ những suy nghĩ trái chiều, Minh Thư quyết định tham gia cuộc thi. “Tất nhiên, đã thi thì ai cũng muốn mình đạt ngôi vị cao nhất nhưng thời điểm ấy, em chỉ dám đặt mục tiêu giao lưu, học hỏi”, Minh Thư bộc bạch.

Trần Nguyên Minh Thư tự tin thể hiện mình tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 - Ảnh: NVCC
Trần Nguyên Minh Thư tự tin thể hiện mình tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 - Ảnh: NVCC

Khác với nhiều thí sinh, Minh Thư “đơn thương, độc mã” bước vào cuộc thi. Cô lặng lẽ nộp hồ sơ, bước qua vòng sơ khảo, rồi thi online. Khi nhận chiếc vé vào vòng bán kết, Minh Thư mới chia sẻ thông tin với mọi người. Vì thế, ít ai hiểu được những khó khăn, thử thách mà Thư phải một mình đối diện trên đường tới vương miện. Do ảnh hưởng của COVID-19 nên cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 kéo dài hơn dự kiến. Vừa học, đi thực tập, vừa tham gia cuộc thi nên cũng có lúc Minh Thư thấy đuối sức. Mỗi lần như thế, động lực giúp cô vượt qua chính là giấc mơ thời thơ bé và niềm tin mình sẽ trưởng thành hơn sau cuộc thi. Minh Thư kể: “Em đã làm được những việc mà trước đây cứ nghĩ là mình không thể như tự lên kịch bản, quay, dựng, rồi xin tư liệu… để làm nên một video giới thiệu về Đà Nẵng và bản thân. Thấy mỗi thử thách mà cuộc thi đưa ra đều giúp mình trưởng thành hơn nên em càng nêu cao quyết tâm”.

Càng tiến sâu vào cuộc thi, những áp lực đến với Thư càng nhiều. Cùng dự thi với Minh Thư là gần 400 cô gái tài sắc vẹn toàn khác. Nhiều thí sinh đã có kinh nghiệm với các cuộc thi sắc đẹp. Một số bạn có kỹ năng tốt và ekip hùng hậu phía sau. Minh Thư là một trong số ít những thí sinh vừa tham gia thi, vừa học hỏi, trau dồi. Điều khiến cô gái Quảng Trị vui nhất là sự nỗ lực của mình đã chạm đến trái tim mọi người. Minh Thư trở nên thân thiết với nhiều thí sinh trong ngôi nhà chung. Mặc dù là đối thủ nhưng họ đã có những tình bạn đẹp.

Những bước đi đầy nỗ lực đã giúp Minh Thư thêm tự tin trên sân khấu vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022. Minh Thư lần lượt lọt vào top 15, 10, 5 rồi đến top 3 với nhiều cung bậc cảm xúc. Thế rồi, tất cả như vỡ òa khi tên của Minh Thư được xướng lên ở vị trí cao nhất. “Khi nghe công bố kết quả, em cứ ngỡ như mình đang mơ. Nhìn xuống dưới, thấy những người bạn đang hò reo tên mình, quay lại thấy các thí sinh khác nở nụ cười chúc mừng, em mới tin đây là giấc mơ có thật. Em không nghĩ một cô gái đến từ địa phương khác, lại chưa từng tham gia cuộc thi sắc đẹp nào có thể được ban giám khảo lựa chọn”, Minh Thư không giấu hết cảm xúc chia sẻ.

Sẽ trở thành “phiên bản hoàn hảo nhất” của mình

Chuyện trò ngay sau cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 kết thúc, Minh Thư chia sẻ, những ngày qua, cô nhận được rất nhiều lời chúc mừng của mọi người. Hay tin Minh Thư đạt giải cao, người thân, thầy cô, bạn bè ở quê cũng điện thoại, nhắn tin chúc mừng. Tình cảm quá lớn từ mọi người khiến cô cảm thấy như mình đang đi trên mây.

Hình ảnh đời thường của Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 - Ảnh: NVCC
Hình ảnh đời thường của Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 - Ảnh: NVCC

Với danh hiệu vừa đạt được, Thư chính thức trở thành gương mặt đại diện quảng bá cho du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt, khi thành phố này mở cửa đón du khách trong nước và quốc tế trở lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Minh Thư sẽ góp phần quan trọng đem đến cho du khách hình ảnh về một Đà Nẵng trẻ trung, năng động và nghĩa tình. Vì thế, những ngày sau đăng quang, Minh Thư bận tối mắt với lịch trình trả lời phỏng vấn; tham gia các hoạt động kích cầu, xúc tiến du lịch; giao lưu với các bạn trẻ… Dẫu vậy, nụ cười trên môi tân hoa hậu vẫn không mỏi mệt.

Để vừa đi tiếp con đường mình đã chọn, vừa làm tốt trọng trách của một hoa hậu du lịch, Minh Thư đã và đang nỗ lực gấp đôi. Hằng ngày, cô đều dành thời gian để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là tìm hiểu sâu hơn về Đà Nẵng. Minh Thư tự hứa sẽ không ngừng nỗ lực, vươn lên để trở thành “phiên bản hoàn hảo nhất” của chính mình, truyền nguồn cảm hứng tích cực cho mọi người. Minh Thư bày tỏ: “Là người yêu xê dịch, lại đang theo học chuyên ngành du lịch, em hiểu rằng, ngành công nghiệp không khói sẽ phát triển đến đỉnh khi mỗi người dân là một đại sứ du lịch. Với danh hiệu đạt được, ngoài nhiệm vụ được giao, em sẽ nỗ lực dùng hình ảnh, tiếng nói và cả sự nhiệt huyết của mình giúp mọi người hiểu sâu sắc điều đó. Hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau biến những giấc mơ lớn trở thành hiện thực”.

Nói về những dự định của mình, Minh Thư cho biết, trước mắt, cô sẽ nỗ lực làm tốt trọng trách trong 2 năm đương nhiệm và dù là ai, làm gì cũng không bao giờ quên mình là người Quảng Trị. Cô sẽ luôn hướng trái tim yêu thương của mình về quê hương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thuỳ Tiên đã giành ngôi Hoa hậu Hoà bình quốc tế như thế nào?

TH |

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là đại diện Việt Nam đầu tiên giành vương miện ở đấu trường nhan sắc này.

Chân dung các ứng viên Hoa hậu Thế giới 2021

Ly Nguyễn |

Hơn 100 cô gái có mặt tại Puerto Rico để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 70.

Hoa hậu Khánh Vân lọt vào top 20 ''Hoa hậu của các Hoa hậu''

M.Mai |

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp uy tín Global Beauties vừa chính thức công bố danh sách top 20 Miss Grand Slam 2020, trong đó đại diện của Việt Nam là Hoa hậu Khánh Vân có mặt trong top 20 này.

Người đẹp Việt – Lào vào Top 47 Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu

PV |

Người đẹp mang hai dòng máu Việt -Lào Chayxamlet Vatsana là một trong 47 ứng viên cho vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021.