EVN đề xuất tăng giá điện

Thanh Mai |

Theo báo cáo của  đơn vị này lỗ khoảng 16.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay và ước tính cả năm lỗ hơn 31.000 tỷ.

Bên lề họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 11 chiều 1/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết hiện nay giá đầu vào sản xuất điện cả Việt Nam và trên thế giới tăng khá cao, theo đó sẽ ảnh hưởng đến giá thành điện.

Ông cho biết theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong 6 tháng đầu năm đã ghi nhận mức lỗ hơn 16.000 tỷ đồng, dự kiến cả năm lỗ hơn 31.000 tỷ đồng. Chính vì vậy, EVN đã có đề xuất điều chỉnh giá điện theo đúng Quyết định 24/2017 của Thủ tướng. Tuy nhiên, ông Đỗ Thắng Hải không cung cấp thêm thông tin cụ thể về thời gian xem xét.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Hải cũng ch biết mức tăng giá bán lẻ điện bình quân hiện nay đã "vượt thẩm quyền của EVN theo Quyết định 24", tức là đã tăng trên 5%.

Tập đoàn này cho biết vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong cân đối dòng tiền để thanh toán chi phí mua điện, cân đối và huy động vốn để đầu tư các dự án... Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của EVN năm 2023 và các năm tới.

Tính toán của EVN hồi giữa năm cho thấy, giá bán lẻ điện bình quân năm 2022 lên mức 1.915,59 đồng một kWh. Mức này cao hơn 2,74% so với giá bán lẻ điện bình quân đang áp dụng từ năm 2019, là 1.844,64 đồng một kWh.

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), một doanh nghiệp thuộc EVN, giá mua trên thị trường điện của doanh nghiệp hiện là 2.500,46 đồng một kWh. Trong khi đó, giá bán điện bình quân ước cả năm 2022 của doanh nghiệp này là 1.786 đồng một kWh, tức họ đang phải "bù lỗ" hơn 710 đồng mỗi kWh bán ra.

Ông Phan Tử Lượng, Phó tổng giám đốc EVNNPC, nói 2022 là năm khó khăn nhất từ khi thành lập. Nửa đầu năm nay, EVNNPC lỗ 4.709 tỷ đồng, trong đó lỗ từ sản xuất kinh doanh điện là 4.843 tỷ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Khai trương gian hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn huyện Vĩnh Linh lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Nguyên Đồng |

Ngày 29/11, Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức khai trương gian hàng kết nối tiêu thụ nông sản an toàn lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam. Gian hàng được đặt tại Bưu điện huyện Vĩnh Linh.

Thủ tướng chứng kiến ô tô điện Việt Nam lần đầu tiến ra thế giới

PV |

Lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất - chính thức tiến ra thế giới.

Vinfast xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra Thế giới

HDD |

Ngày 25/11/2022, tại Hải phòng, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế. Sự kiện đánh dấu bước tiến đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam khi lần đầu tiên những sản phẩm ô tô công nghệ do Việt Nam làm chủ và sản xuất - chính thức tiến ra thế giới trong sự đón đợi của người tiêu dùng toàn cầu.

Phát hiện thêm dấu tích cấu trúc, phạm vi khu vực Chính điện Kính Thiên

PV |

Sau một năm khai quật thăm dò tại khu vực phía Đông - Bắc di tích nền Điện Kính Thiên với tổng diện tích gần 1.000 m2 thuộc khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra nhiều dấu tích kiến trúc mới thuộc các thời kỳ Lý, Trần, Lê Sơ, Lê Trung Hưng, Nguyễn.