“F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực” là thông tin giả mạo

P.V |

Ngày 30/7/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã có cảnh báo, yêu cầu người dân không chia sẻ thông tin về việc “F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực”.

Những ngày qua, sau khi tỉnh Quảng Trị ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính, nhiều trang mạng xã hội chia sẻ thông tin ca “F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi song không khai báo trung thực”.

Trước tình hình đó, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã cảnh báo, xác nhận thông tin nêu trên là tin giả và yêu cầu người dân không chia sẻ thông tin này.
 
 Thông tin “F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực” được xác định là tin giả.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị sẽ kiểm tra, xem xét, xử lý nghiêm khắc các hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên mạng xã hội theo quy định của pháp luật.

Được biết, theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

TAGS

Nhiều người ở Lào dương tính COVID-19 sau khi cách ly xong

Tổng hợp |

Những ngày gần đây, Lào liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính là người đã hoàn thành thời gian cách ly sau khi nhập cảnh và được cho về nhà. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Quảng Trị: Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Sáng nay 28/7/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính. Trường hợp vừa ghi nhận là chị N.T.T. (sinh năm 1978), trú tại Khu phố 6, Phường 1, thành phố Đông Hà. Hiện tại, chị T. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

16 nam nữ dự tiệc sinh nhật giữa đại dịch, 10 người dương tính ma túy

Quang Sáng |

Tổ chức tiệc sinh nhật giữa đại dịch, 10/16 người tham dự dương tính với ma túy.

Lái xe container dương tính với ma túy, cố tình vượt chốt kiểm dịch COVID-19

Vân Nhật |

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng đã ngăn chặn một lái xe container cố tình vượt chốt kiểm dịch, kiểm tra phát hiện người này dương tính với ma túy.