F1 âm tính nhưng F2 dương tính với nCoV

Đoàn Nguyên |

Đó là trường hợp của hai cha con trú tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Trong đó, người cha thuộc diện F1 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin trên do bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cập nhật vào trưa 14/5. Cháu bé tên D. (7 tuổi, ngụ đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) vừa được xác định nhiễm nCoV.

Theo ông Nam, ngành y tế địa phương rất bất ngờ với kết quả xét nghiệm này vì bé là F2. Trong khi đó, cha của bé là F1 lại âm tính với nCoV.

 

Cha cháu bé tiếp xúc với bệnh nhân 3545 (nữ nhân viên trực tổng đài tại Công ty Trường Minh, khu công nghiệp An Đồn).

Ngày 11/5, sau khi ngành y tế xác định nữ nhân viên tổng đài mắc Covid-19, cha cháu bé cùng 128 F1 khác được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Hiện ngành chức năng quận Sơn Trà đã tiến hành phong tỏa, lập khu cách ly tại khu vực đường Lê Hữu Trác, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại đây.

(Nguồn: Zing)

TAGS

Ba bệnh nhân tại Đà Nẵng chỉ ở nhà nhưng vẫn bị nhiễm COVID-19

Thanh Mai |

Dù chỉ ở nhà và những người sống chung chưa ai mắc Covid-19 nhưng họ vẫn bị lây nhiễm SARS-CoV-2 do đã tiếp xúc với F0 khác ghé đến.

Giám đốc 3 công ty tại Đà Nẵng bảo lãnh người nhập cảnh trái phép dưới mác chuyên gia

Hải My |

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng vừa thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, tạm trú 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nghi can tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Đà Nẵng: 32 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở quận Sơn Trà

Võ Văn Dũng |

Đa số các trường hợp là F1 của ca dương tính làm việc tại Công ty cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) được ghi nhận ngày 11/5.

Đà Nẵng: Xác định 3 "ổ dịch" lớn với 59 ca mắc COVID-19

Hữu Long |

Đà Nẵng xác định 3 "ổ dịch" với 59 ca mắc COVID-19 là quán bar new Phương Đông, khách sạn Phú An và Thẩm Mỹ viện AMIDA. Ngay khi xác định các ổ dịch này, ngành y tế đã khẩn trương truy vết F1, phong tỏa và phun thuốc khử trùng.