Gặp mặt các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Thanh Trúc |

Ngày 6/10, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp trực thuộc đảng bộ khối nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 (2004 - 2023). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến tham dự.


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 và báo cáo kết quả hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh. Toàn tỉnh có 12 đảng bộ và 7 chi bộ doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Doanh thu 9 tháng của năm 2023 của các doanh nghiệp đạt hơn 4.957 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 244 tỉ đồng. Cùng với thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, trong 9 tháng của năm 2023, các doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động hơn 4,3 tỉ đồng.

Bưu điện tỉnh và Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị ký kết sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối - Ảnh: T.T
Bưu điện tỉnh và Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị ký kết sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối - Ảnh: T.T

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng ghi nhận và biểu dương những kết quả, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh nói chung, các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tăng cường quan tâm đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp trong khối, liên hệ chặt chẽ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để tổng hợp những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của doanh nghiệp, doanh nhân gửi UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nhằm bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh lành mạnh, thân thiện hơn.

Đồng thời khẳng định, thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa các giải pháp, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt -Ảnh: T.T
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt -Ảnh: T.T

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu chứng kiến lễ ký kết giữa Bưu điện tỉnh và Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị về việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối. Đây là hình thức liên kết có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động của hai đơn vị và cũng như trong toàn Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về sử dụng sảm phẩm, dịch vụ của nhau.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Trần Anh Minh |

Qua đánh giá tình hình thực hiện các khoản thu phí, lệ phí trong năm 2021, 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cho thấy mặc dù đã được các cấp có thẩm quyền quyết định danh mục thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhưng trên thực tế số lượt giao dịch trực tiếp lớn hơn nhiều so với số lượt giao dịch qua môi trường mạng. 

Phát huy vai trò của các doanh nghiệp nhà nước, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển

Thanh Trúc |

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại hội nghị của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trên toàn quốc về thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển vào sáng nay 14/9. Các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái; Trần Lương Quang tham gia chủ trì. Tham dự hội nghị theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu 63 địa phương có chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp Nhà nước của địa phương. Tại điểm cầu Quảng Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tham dự.

Lan tỏa những việc làm nhân văn từ một doanh nghiệp

Tùng Lâm |

“Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, rất tự hào khi doanh nghiệp có những nhân viên trung thực như anh Cảnh. Để động viên tinh thần, lãnh đạo công ty đã thưởng nóng cho anh Cảnh 2 triệu đồng”. 

Hỗ trợ thiết thực để phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Mai Lâm |

 

Quảng Trị hiện có 3.361 doanh nghiệp nhưng chỉ có 5 doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp KH&CN (Công ty TNHH Pun Coffee, Công ty TNHH Dược liệu hữu cơ An Xuân, Công ty TNHH Nhiên Thảo, Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, Công ty TNHH DAVICS).