Ghi nhận mới 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở cùng khu phố

Quang Đăng |

Theo bản tin cập nhật lúc 8 giờ, hôm nay 21/9/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn vừa ghi nhận mới 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cùng trú tại Khu phố 2, Phường 2, thành phố Đông Hà.

Trong 3 trường hợp này, chị T.T.L., sinh năm 1975, là F1 của bệnh nhân COVID-19. 2 trường hợp còn lại ở gần nhà chị T.T.L, được ghi nhận mắc COVID-19 trong khu vực phong tỏa.

 

Trong lịch trình di chuyển, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa được ghi nhận đã đến một số địa điểm ở thành phố Đông Hà như: Phòng khám Trường An, số 10 Lê Duẩn, Phường 1; Ngân hàng BIDV, số 24 Hùng Vương, Phường 1; Mobifone Đông Hà, số 50 Hùng Vương, Phường 1; hàng cá, hàng rau ở chợ Đông Hà…

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đề nghị người dân có liên quan đến 3 trường hợp vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 kể trên khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Như vậy, tính từ ngày 16/8/2021 đến 8 giờ, ngày 21/9/2021, trên địa bàn thành phố Đông Hà ghi nhận 29 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đông Hà quyết liệt phòng, chống dịch bệnh

Anh Minh - Hải Phi |

Sau khi phát hiện chùm ca mắc COVID-19 trên địa bàn, từ ngày 16 - 20/9/2021, TP. Đông Hà (Quảng Trị) có thêm nhiều ca mắc COVID-19 buộc phải cách ly y tế và phong tỏa tạm thời hơn 600 hộ dân, gần 2.300 nhân khẩu. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, TP. Đông Hà đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để sớm ổn định cuộc sống.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch hơn 200 tỷ

PV |

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Giang) đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Giải pháp để tiếp tục giảm nghèo trong tình hình dịch bệnh

Đan Tâm |

Mặc dù có rất nhiều nỗ lực nhưng công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang phải đối mặt với một số khó khăn, thách thức.

Vaccine dạng xịt - ứng cử viên tiềm năng ngăn chặn dịch COVID-19

Ngọc Hà |

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Scientific American khuyến khích các nhà khoa học phát triển vaccine xịt mũi vì chúng có hiệu quả tức thì trong việc khắc chế virus trong dịch nhầy của người bệnh.