Giả cán bộ Bộ Công an để tiếp xúc 5 người Trung Quốc đang cách ly

An Huy |

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ Vũ Toàn vì giả mạo cán bộ Bộ Công an để tiếp xúc 5 người Trung Quốc đang cách ly tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc.

Ngày 23/5, trong lúc bảo đảm an ninh trật tự tại khu cách ly y tế xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc), lực lượng chức năng phát hiện trên ôtô có người đàn ông tên Vũ Toàn (45 tuổi) và 3 người khác tiến vào.

Toàn tự giới thiệu là cán bộ thuộc Bộ Công an và xuất trình thẻ công vụ mang tên Vũ Văn Toàn. Ông ta yêu cầu được tiếp cận 5 người Trung Quốc đang thực hiện cách ly tại đây.

Toàn bị bắt giữ khi giả mạo là cán bộ thuộc Bộ Công an. Ảnh: Công an Đồng Nai.
Toàn bị bắt giữ khi giả mạo là cán bộ thuộc Bộ Công an. Ảnh: Công an Đồng Nai.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã phát hiện nhiều biểu hiện nghi vấn và đưa những người trên về trụ sở Công an huyện Xuân Lộc. Tại đây, Toàn khai sử dụng thẻ công vụ đặc biệt mạo danh cán bộ Bộ Công an để tiếp cận 5 người Trung Quốc.

Công an huyện Xuân Lộc đã tạm giữ hình sự Vũ Toàn do có hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác và hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp Công an huyện Xuân Lộc điều tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, chiều 17/5, lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai tuần tra trên địa bàn huyện Xuân Lộc phát hiện xe khách lưu thông hướng Bình Thuận vào Đồng Nai. Trên xe khách chỉ có 5 người.

CSGT đã kiểm tra các khoang chứa hàng hóa và phát hiện 4 người Trung Quốc đang trốn trong thùng carton. Tiếp tục kiểm tra các khoang chứa hàng phía cuối xe, cảnh sát phát hiện thêm một người Trung Quốc đang ẩn nấp trong thùng hàng.

Nhóm người Trung Quốc được lực lượng chức năng đưa đi cách ly theo quy định.

(Nguồn: Zing)

TAGS

Tác dụng không ngờ của việc ăn sáng giúp bạn giảm cân

Kim Anh |

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, vừa tạo năng lượng cho một ngày làm việc mới, vừa là một trong những cách có thể giúp bạn giảm cân. Dưới đây là một vài tác dụng của việc ăn sáng giúp bạn giảm cân.

Giải pháp khắc phục ô nhiễm nguồn nước ở xóm Bàu

Hồ Nguyên Kha |

Suốt 3 năm qua người dân xóm Bàu, thôn Hà Thượng, xã Gio Châu, huyện Gio Linh (Quảng Trị) liên tục phản ánh về tình trạng ô nhiễm nguồn nước và mùi hôi thối từ các nhà máy sản xuất ở Khu Công nghiệp (KCN) Quán Ngang, đặc biệt là hiện tượng cá chết xảy ra dọc mương nước và ruộng lúa nhưng chưa tìm ra nguyên nhân.

Giải thể các chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 ở thôn Ván Ri, xã Húc

Q.H |

Xét đề nghị của UBND huyện Hướng Hóa, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh vừa đồng ý chủ trương giải thể các chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thôn Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Một chủ cây xăng ở huyện Trảng Bom bị bắt liên quan vụ xăng giả

PV |

Một chủ cây xăng ở Đồng Nai bị công an bắt giữ vì liên quan đến đường dây xăng dầu giả, buôn lậu lớn nhất nước từ trước đến nay.