Giả chữ ký lãnh đạo và dấu của Sở TN&MT Quảng Trị trong giao dịch đất đai để lừa đảo

Q.H |

Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trường Khoa cho biết, lãnh đạo sở vừa thông tin đến các đơn vị, địa phương về việc đề phòng các đối tượng giả mạo chữ kỹ và con dấu trong các giao dịch đất đai.

Trước đó, qua nắm bắt thông tin từ cơ quan điều tra, lãnh đạo Sở TN&MT được biết, tại TP. Vũng Tàu, có trường hợp giả mạo chữ ký của lãnh đạo và con dấu của Sở TN&MT Quảng Trị trong các các hồ sơ thủ tục giao dịch đất đai nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở TN&MT đã thông tin tới các đơn vị, địa phương để ngăn ngừa, phát hiện và đề phòng các hành vi giả mạo. “Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu bất thường liên quan đến thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai cũng như giao dịch dân sự về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền, đề nghị các địa phương, đơn vị cung cấp thông tin về Sở TN&MT qua văn phòng sở để sở xác minh và báo cáo lên cơ quan chức năng nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật”, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trường Khoa đề nghị.

Khi có hành vi nghi giả mạo thì liên lạc trực tiếp với Chánh Văn phòng Sở TN&MT Lê Thị Vân Oanh theo số điện thoại 0868.204.789.

Trước đó, đầu năm 2022, Báo Quảng Trị cũng đã thông tin về việc trong quá trình giải quyết hồ sơ về đất đai, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã phát hiện có nhiều phôi giấy chứng nhận giả. Bên cạnh đó, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh còn nhận được phản ánh của người dân về việc một số đối tượng sử dụng phôi giấy chứng nhận giả để thực hiện các giao dịch về mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Được biết, các phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả được làm rất tinh vi, khó phát hiện. Trước thực trạng trên, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh sớm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ và cảnh báo cho người dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xuất hiện website giả mạo trắng trợn báo Tiền Phong điện tử

PV |

Website này giả mạo toàn bộ măng sét, giao diện, thông tin tòa soạn của Báo Tiền Phong điện tử - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Giả mạo tài khoản mạng xã hội của lãnh đạo để lừa đảo

Trần Tuyền |

Ngày 28/3, theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Trị), thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nổi lên hoạt động các đối tượng lợi dụng mạng xã hội để tạo lập tài khoản giả mạo, chiếm đoạt tài khoản facebook, zalo của cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; người đứng đầu các huyện, thị xã, thành phố để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Cảnh báo tin nhắn giả mạo về chi trả hỗ trợ từ Quỹ BHTN

TC |

BHXH Việt Nam khuyến nghị, khi nhận được các tin nhắn với nội dung thông báo nhận trợ cấp từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), người dân cần nâng cao cảnh giác, hoặc thông báo đến số hotline của BHXH Việt Nam 1900.9068 để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Agribank cảnh báo hiện tượng giả mạo ngân hàng

Anh Minh |

Agribank ra thông báo lưu ý khách hàng cảnh giác với hình thức gian lận, lừa đảo khi đối tượng tạo dựng các trang webs giả mạo; tài khoản Zalo, Facebook có hình ảnh logo ngân hàng; hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn; ảnh cá nhân của nhân viên ngân hàng và yêu cầu khách hàng một số nội dung có tính chất lừa đảo.