Giá đất ở quanh khu vực dự kiến xây dựng sân bay Quảng Trị tăng đột biến

Hưng Thơ |

Sau khi có thông tin Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch sân bay Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030, các diện tích đất ở khu vực dự kiến triển khai dự án được nhiều người săn lùng, đẩy giá tăng cao.

Từ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, rất đông lượt người đến các khu dân cư ở xã Gio Quang và Gio Mai (huyện Gio Linh) để hỏi mua đất tại khu vực dự kiến xây dựng sân bay Quảng Trị.

Các diện tích đất ở khu vực dự kiến xây dựng sân bay và ở cạnh đó phần lớn là cát trắng, việc canh tác rất khó khăn nên lâu nay giá trị thấp.

Địa điểm dự kiến xây dựng sân bay Quảng Trị. Ảnh: Trần Tuyền.
Địa điểm dự kiến xây dựng sân bay Quảng Trị. Ảnh: Trần Tuyền.

Ông B.X.M trú tại xóm Đồng Đội 9 (xã Gio Quang) có 3ha đất. Đất cát kém dinh dưỡng, nên ông M chỉ trồng tràm, hiệu quả không bao nhiêu. Nhưng từ sau Tết, nhiều người đến hỏi thông tin về lô đất, rồi trả giá tăng dần, lên đến 700 triệu đồng/3ha khiến ông bất ngờ. Ở xã Gio Quang, nhiều gia đình có đất trồng rừng như ông M khi thấy giá đất tăng, đã lập tức chuyển nhượng.

Lãnh đạo UBND xã Gio Quang xác nhận, từ sau Tết đến nay, rất nhiều người về hỏi mua đất tại địa phương, khiến giá đất tăng đột biến. Trước mắt, UBND huyện Gio Linh đề nghị tuyên truyền, vận động người dân không chuyển nhượng đất ồ ạt. Đồng thời, UBND huyện Gio Linh sẽ kiến nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục, cắm mốc diện tích đất quy hoạch làm sân bay để đưa vào quản lý.

Được biết, ngày 26.1.2021, Bộ Giao thông Vận tải đã đã phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030. Đây là cảng hàng không nội địa, dùng chung cho mục đích dân dụng và quân sự có tổng diện tích hơn 316ha tập trung chủ yếu xã Gio Quang và một phần ở xã Gio Mai.

TAGS

Cẩn trọng khi mua bán đất khu vực dự kiến làm sân bay Quảng Trị

Nguyên Lý |

Ủy ban Nhân dân huyện Gio Linh (Quảng Trị) chỉ đạo chính quyền xã Gio Quang tập trung tuyên truyền, vận động người dân không chuyển nhượng đất và không nghe lời “cò” đất mà mua bán đất ồ ạt.

“Bunpimay Lào” trên đất Cố đô

KhamNoy XaYaSouk |

Giữa tháng 4 là thời điểm chào đón năm mới của các bộ tộc Lào. Hơn 400 du học sinh Lào, đang sinh sống và học tập tại Huế luôn nhớ về Tết Bunpimay, lễ hội Hốt Nặm, cầu mong cuộc sống hạnh phúc và ấm no.

Sân bay trên giấy, giá đất ảo và kinh doanh "cướp đoạt"

Lê Thanh Phong |

Tin xây dựng sân bay bung ra, Bình Phước trở thành nơi sốt đất, cò đất kéo về thổi giá, cơn sốt này chưa biết khi nào hạ.

Quảng Trị: Nỗ lực tăng thu ngân sách từ đấu giá đất

Minh Trí |

Năm 2020, toàn tỉnh đặt mục tiêu thu ngân sách đạt 3.400 tỉ đồng, trong đó, riêng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đạt 920 tỷ đồng.