Giá đấu trúng đất ở đô thị Lao Bảo tăng cao nhất 3,5 lần so với giá sàn

Nguyễn Khiêm |

Ban quan lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Miền Trung tổ chức đấu giá thành công 40 lô đất tại khu vực Tái định cư Tân Thành- Lao Bảo thuộc Khu Kinh tế Thương mại đặc biệt Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Theo thông tin từ Công ty Đấu giá Hợp danh Miền Trung cho biết, 40 lô đất có giá khởi điểm thấp nhất là 318 triệu đồng đối với lô có diện tích 200m2 và giá khởi điểm cao nhất là 643 triệu đồng đối với lô có diện tích 380m2; Phiên đấu giá được tổ chức theo hình thức bỏ phiếu kín, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch COVID-19.  Có 453 hồ sơ tham gia đấu giá hợp lệ.

 
 Phiên công bố giá đấu đất Tái định cư Lao Bảo - Tân Thành chiều ngày 08/1/2022

Ngày 08/1/2022 đơn vị đã công bố giá trúng 40 lô đất thuộc khu vực trên. Trong đợt đấu giá này, giá đấu trúng trung bình cao gấp 2,5 đến 3,5 lần so với giá khởi điểm. Các cá nhân, tổ chức đấu trúng đa số là người ở địa phương khác, xa nhất có Hà Nội, Đà Nẵng. Sau đấu giá, tổng số tiền vượt sàn thu về gần 27 tỷ đồng.

 
 Khu Tái định cư Tân Thành - Lao Bảo

Được biết, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, giá đất khu vực quanh thị trấn Lao Bảo tăng đột biến sau thời gian yên ắng. Những lô đất trong khu vực tái định cư Lao Bảo – Tân Thành (đất đã cấp cho dân tái định cư sau đền bù) tăng hơn 2 lần so với giá năm ngoái. Ngoài ra, các khu vực lân cận như đường Tố Hữu, Lê Hồng Phong, Lê Thế Tiết... cũng tăng cao nhưng vẫn có người giao dịch.

 
 
 Công viên Văn hoá trung tâm Lao Bảo do Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND thị trấn Lao Bảo tổ chức xây dựng các hạng mục cây xanh, bồn hoa, đường đi dạo theo hình thức xã hội hoá.
 Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chọn Lao Bảo là 1 trong 8 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm để đầu tư, phát triển; Sở Xây dựng cũng vừa có báo cáo thẩm định trình UBND tỉnh Quảng Trị xem xét đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Lao Bảo trở thành đô thị loại IV (thị xã/ thành phố) vào năm 2030; ngoài ra, Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào cũng đang xúc tiến triển khai khu kinh tế thương mại xuyên biên giới Lao Bảo – Densavan (huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào) tại đô thị này.

TAGS

Đâu là mức giá thật của bất động sản Quảng Trị?

Lê Phước Bình |

Việc xúc tiến đầu tư dự án cảng hàng không cộng với sự có mặt của một số “ông lớn” ở nhiều lĩnh vực đang thúc đẩy sự trỗi dậy của thị trường bất động sản Quảng Trị. Song cũng có ý kiến cho rằng người dân cần thận trọng trước những thông tin sốt đất ảo có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Trúng đấu giá đất thuộc Dự án Khu đô thị Thương mại – Dịch vụ Nam Đông Hà

Thu Hạ |

Ngày 12/11, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Miền Trung tổ chức công bố đấu giá quyền sử dụng đất thuộc Dự án Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Nam Đông Hà.

Bất động sản nghỉ dưỡng: Tín hiệu xanh đã bật

P.V |

Nới lỏng dần giãn cách, nhà đầu tư nhộn nhịp quay lại thị trường, các giải pháp kích thích nền kinh tế chuẩn bị được Chính phủ khởi động và nhiều địa phương vùng xanh thí điểm đón khách từ tháng 10. Những tín hiệu này đang được xem là liều vaccine cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng sớm phục hồi trở lại.

Giá đấu trúng đất công viên Lao Bảo tăng gấp 2 lần giá khởi điểm

YMS |

Ngày 8/8/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Quảng Trị) cho biết,  phiên đấu giá đất khu vực công viên Lao Bảo đã có kết quả, có nhiều lô đất tăng gấp 2 lần giá khởi điểm.