Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

Hữu Long |

Bà V.T.N.H - Giám đốc Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bà H là F1 của chồng mình, cũng là ca mắc COVID-19 mà Đà Nẵng đã công bố vào ngày 6.5.

Ngày 15.5, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân tên V.T.N.H - Giám đốc Sở Tư pháp TP.Đà Nẵng, vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó vào ngày 6.5, ngành y tế Đà Nẵng thông báo về việc ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 gồm chồng và chị gái của bà H. Đó là ông N.V.T - Giám sát công trình ở Công ty Xí nghiệp vận tải ôtô số 6 và bà V.T. H.Đ.

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người làm việc ở Trung tâm Hành chính Đà Nẵng. Ảnh: Hữu Long
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho những người làm việc ở Trung tâm Hành chính Đà Nẵng. Ảnh: Hữu Long

Ngay khi chồng bà H. có kết quả dương tính, bà H. đã đến khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly y tế cho đến khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng sau khi ghi nhận trường hợp bà H. là F1, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người đang công tác trong Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng. Kết quả là khoảng 1.400 mẫu đã âm tính SARS-CoV-2.

Riêng đối với công việc tại trung tâm hành chính, UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị sắp xếp, thông báo, quyết định cho cán bộ công chức viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính chỉ đến làm việc khoảng 50% số lượng cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc, ở nhà và hạn chế ra tiếp xúc bên ngoài.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Việt Nam đủ năng lực xét nghiệm cho kịch bản 30.000 ca mắc COVID-19

Thiên Bình |

Năng lực xét nghiệm, công suất xét nghiệm của Việt Nam hiện nay cải thiện rất nhiều, gấp từ 2-3 lần so với các đợt dịch trước đây.

Chậm trễ đưa ca F1 đi cách ly, xét nghiệm, chủ tịch huyện bị phê bình

Phan Loan |

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra văn bản phê bình Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho gần 1.100 người tham gia chống dịch

PV |

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 1.100 người, là lực lượng tham gia vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Sơn Trà.

Đã có kết quả xét nghiệm các F1 liên quan đến ca bệnh trên xe Viễn Huê

Huệ Năng |

Ngày 11/5/2021, tin từ UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, 20 F1 liên quan đến trường hợp bệnh nhân số 3329 có kết quả âm tính lần 1.