Giáo chủ Tân Thiên Địa bị bắt

Thanh Hà |

Giáo chủ phái Tân Thiên Địa Lee Man-hee bị bắt ngày 1.8 vì cáo buộc cản trở nỗ lực của chính phủ Hàn Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Một tòa án địa phương ở Suwon, phía nam Seoul, đã phát lệnh bắt giữ Lee Man-hee - người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji), Yonhap đưa tin. 

Giáo chủ Lee Man-hee, 89 tuổi, bị nghi ngờ nộp các tài liệu sai lệch cho các cơ quan y tế về số lượng tín đồ tham gia các buổi lễ nghi tôn giáo cũng như thông tin về địa điểm các cuộc họp mặt diễn ra hồi tháng 2, thời điểm giáo phái này trở thành tâm điểm của lây lan virus ở Hàn Quốc. 

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee. Ảnh: Yonhap.
Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee. Ảnh: Yonhap.

Lee Man-hee cũng bị cáo buộc biển thủ 5,6 tỉ won (4,68 triệu USD) từ các quỹ nhà thờ và tổ chức các sự kiện tôn giáo trái phép từ 2015-2019.

Các công tố viên đã thẩm vấn giáo chủ Tân Thiên Địa 2 lần, vào ngày 17 và 23.7, sau đó nộp đơn xin lệnh bắt giữ hồi đầu tuần này. 

Tòa án đã tổ chức một phiên điều trần hôm 31.7 để xem xét đề nghị bắt giáo chủ Tân Thiên Địa. 

Ngoài Giáo chủ Lee Man-hee, có 7 quan chức cấp cao từ trụ sở của giáo phái cũng đã bị truy tố hôm 28.7 vì một số tội danh, trong đó có vi phạm luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm và cản trở công lý. Ba người trong số này bị bắt hôm 8.7. 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, số ca COVID-19 của Hàn Quốc đã tăng thêm 31 hôm 1.8, nâng tổng số ca ở nước này lên 14.336. Hơn 5.000 người trong số bệnh nhân COVID-19 ở Hàn Quốc bị lây nhiễm liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa. 

(Nguồn: Báo Lao động)

TAGS

Chuyển 3 ca mắc COVID-19 nặng ở Quảng Nam ra Huế điều trị

Thanh Chung |

Quảng Nam chuyển 3 trường hợp lớn tuổi nhiễm SARS-CoV-2 nặng ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị.

Dự báo sáng 2/8 bão số 2 vào ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An

Minh Phúc |

Vùng áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 2, đang di chuyển ổn định theo hướng Tây - Tây Bắc vào đất liền Việt Nam.

Quảng Trị: Nhiều lao động ngành y chưa được thanh toán chế độ đặc thù chống COVID-19

Hưng Thơ |

Để phòng chống dịch COVID-19, người lao động (NLĐ) ngành Y tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phần lớn NLĐ ngành Y tại Quảng Trị vẫn chưa được chi trả chế độ đặc thù theo Nghị quyết số 37/NQ-CP của Chính phủ.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị về dịch COVID-19

PV |

Ngày 31/7/2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành công điện số 05/CĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ký, nội dung như sau: