Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn

Trúc Phương |

Ngày 9/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Ngày hội giao lưu an toàn giao thông cấp tiểu học, năm học 2022 – 2023.

Ngày hội giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi. Trải qua 3 phần thi gồm: khởi động; tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông và thi tiểu phẩm, 72 thí sinh của 9 đội thi đến từ các địa phương đã có cơ hội thể hiện trí thông minh, tài năng của mình. Mỗi tiết mục đều mang những nét đặc sắc riêng, tạo được sự hứng thú, quan tâm của khán giả.

Các đội thi hào hứng tham gia trả lời câu hỏi - Ảnh: T.P
Các đội thi hào hứng tham gia trả lời câu hỏi - Ảnh: T.P

Những năm qua, an toàn giao thông là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm hàng đầu. Tai nạn giao thông có thể xảy ra hàng ngày, ở khắp nơi, không chỉ lấy đi sinh mạng mà còn để lại nỗi đau về tinh thần, gánh nặng và thiệt hại về kinh tế cho biết bao gia đình.

Vì thế, việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông là nhiệm vụ của mỗi cá nhân, trong đó có các em học sinh. Thông qua ngày hội giao lưu, ban tổ chức mong muốn nhà trường nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác giáo dục an toàn giao thông. Đồng thời, các em học sinh có ý thức chấp hành nghiêm túc pháp luật an toàn giao thông, góp phần cùng xã hội giảm thiểu tai nạn giao thông.

Sau gần một ngày tranh tài, kết thúc chương trình, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội Hướng Hóa, trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội còn lại. Đồng thời trao các giải phụ cho các đội có bức tranh đẹp nhất, đội có phần thi khởi động, tiểu phẩm hay nhất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Giao lưu, đối thoại việc làm cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên huyện Đakrông

Tú Linh |

Trong hai ngày 12 và 13/11, Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước, Bộ LĐ,TB&XH, UBND huyện Đakrông tổ chức Chương trình giao lưu, đối thoại về việc làm cho 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đại diện các sở, ban, ngành liên quan và 9 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hoạt động lĩnh vực xuất khẩu lao động đăng ký tuyển dụng hàng trăm chỉ tiêu xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc… tham dự.

Chương trình Giao lưu sĩ quan Biên phòng trẻ Việt Nam - Lào lần thứ nhất, năm 2022

Mạnh Hùng |

Ngày 12/11, Chương trình Giao lưu sĩ quan Biên phòng trẻ Việt Nam - Lào lần thứ nhất, năm 2022 đã kết thúc tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) trong bầu không khí đoàn kết, hữu nghị đặc biệt, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt -Lào thúc đẩy giao lưu kết nối

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 8/10 tại thủ đô Viêng Chăn, Hội Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào đã phối hợp Hội doanh nhân trẻ Lào và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào… tổ chức giải Golf Hữu nghị Việt – Lào chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2022.

Quảng Trị đoạt 2 giải A, 3 giải B, 1 Huy chương Đồng tại Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III

Ngọc Trang |

Từ ngày 1 - 3/10, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào tổ chức Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai”.