Quảng Trị:

Giông sét làm nhiều khu vực bị mất điện

Hải Phi |

Ông Nguyễn Tất Chiến, Trưởng Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Quảng Trị vừa cho biết, vào rạng sáng hôm nay 7/9/2021, giông sét kèm theo mưa kéo dài xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị  đã làm 3 trạm biến áp tại địa bàn huyện Gio Linh và Cam Lộ bị ảnh hưởng, gây mất điện.

Các trạm biến áp bị ảnh hưởng gồm: Xuất tuyến 471 và 482 trạm cắt Gio Linh cấp điện cho các xã Trung Giang, Trung Hải, Trung Sơn, Phong Bình, Gio An, Linh Hải, Linh Trường (huyện Gio Linh); máy cắt REC 475/60 Khe Mây cung cấp điện cho thị trấn Cam Lộ và khu vực lân cận (huyện Cam Lộ).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Tất Chiến cũng cho biết thêm, mặc dù xảy ra sự cố mất điện trên diện rộng nhưng ngành điện đã kịp thời xử lý để cấp điện trở lại. Đồng thời khuyến cáo, giông sét dễ làm hư hỏng các thiết bị điện, vì vậy khi gặp hiện tượng thời tiết này người dân cần phải cắt công tắc điện, rút dây điện nguồn ra khỏi thiết bị sử dụng điện; các thiết bị điện cần phải nối đất để tránh hiện tượng phóng điện làm hư hỏng…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sét đánh chết 76 người, nhiều nạn nhân đang chụp ảnh tự sướng

Kim Long |

Nhiều nạn nhân đang chụp ảnh tự sướng ở một di tích lịch sử nổi tiếng nằm trong số 76 người thiệt mạng do sét đánh trong những ngày đầu tiên của mùa mưa bão.

Đang điều khiển ôtô bị sét đánh: Việc cần làm ngay để đảm bảo an toàn

Khương Duy |

Ôtô được sản xuất như một chiếc lồng Faraday để đảm bảo an toàn khi bị sét đánh. Cụ thể nguyên tắc lồng Faraday được hiểu như thế nào và lái xe cần lưu ý gì khi di chuyển dưới trời mưa sét, bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Đứng gần xe môtô trên thân đập, nam sinh bị sét đánh tử vong

Hưng Thơ |

Ngày 10.5, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, một học sinh trên địa bàn vừa bị sét đánh dẫn đến tử vong.

Bộ đội biên phòng giúp dân khắc phục thiệt hại sau trận giông lốc

Phan Vĩnh |

Vào khoảng 17h ngày 4/5/2021, trận mưa lớn kèm lốc xoáy kéo dài hơn 30 phút đã làm tốc mái nhiều nhà dân tại các xã Tân Long, Thuận (Hướng Hóa, Quảng Trị).