Giúp trẻ em tăng khả năng sáng tạo nhờ gấp giấy nghệ thuật

Bảo Phú |

Từ chú ngựa, con hạc có cây hoa lá đơn giản, Trường Mầm non Lạc Việt (thị trấn Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị) đã giúp các em nhỏ tạo ra những tác phẩm độc đáo theo cách riêng của mình.

Bước vào năm học mới, Trường Mầm non Lạc Việt đã mang đến cho các bạn nhỏ theo học ở đây một giáo trình nghệ thuật gấp giấy Origami dành cho trẻ 5 tuổi.

Nghệ thuật gấp giấy Origami giúp trẻ em tăng khả năng sáng tạo, tư duy logic, tự tin về bản thân
Nghệ thuật gấp giấy Origami giúp trẻ em tăng khả năng sáng tạo, tư duy logic, tự tin về bản thân

Đây là một giáo trình mới, giúp các em tăng khả năng sáng tạo, khám phá và học hỏi thêm nhiều điều mới lạ về cuộc sống xung quanh.

Nghệ thuật gấp giấy Origami có xuất xứ từ Nhật Bản, ngày nay Origami không chỉ được yêu thích tại Nhật mà còn thu hút được đông đảo người yêu thích khắp nơi trên thế giới.

Origami không chỉ đơn thuần là một trò chơi giải trí, hơn thế, mỗi tác phẩm Origami là kết tinh từ trí tưởng tưởng và sự sáng tạo tuyệt vời của người nghệ nhân.

Để tạo ra một mẫu gấp giấy mới, đòi hỏi người sáng tạo phải trải qua thời gian luyện tập lâu dài trước khi có thể thực tự sáng tạo nên một tác phẩm mới.

Theo lãnh đạo Trường Mầm non Lạc Việt, đến với bộ môn nghệ thuật tinh tế này, các bạn nhỏ tại đây được tự do khám phá và thể hiện trí tưởng tượng phong phú của mình qua những hình dạng từ đơn giản đến phức tạp.

Ngoài ra, bộ môn này còn giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động, xây dựng khả năng tư duy logic và khơi dậy cho trẻ sự tự tin về chính bản thân.

Mỗi sản phẩm origami hoàn thiện không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là thành quả giúp trẻ tự hào về khả năng của mình. Qua từng bước gấp giấy, trẻ học cách tư duy trình tự và giải quyết vấn đề, giúp phát triển khả năng tư duy phản biện.

Việc gấp giấy đòi hỏi sự tỉ mỉ, giúp rèn luyện sự khéo léo và linh hoạt của đôi tay, chuẩn bị cho các hoạt động học tập và sinh hoạt trong tương lai.

Một số hình ảnh: