Google Doodle chào mừng Quốc khánh Việt Nam bằng hình tượng chim lạc

Đặng Ánh |

Google cho biết thiết kế Doodle được lấy cảm hứng từ chim lạc, loài chim xuất hiện trong các hoạ tiết trang trí tinh xảo trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt.


Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022), trang chủ của Google tại Việt Nam đã sử dụng Doodle hình chim lạc trên trống đồng Đông Sơn - loài chim thần thoại của người Việt cổ.

Google cho biết thiết kế Doodle được lấy cảm hứng từ chim lạc, loài chim có hình dáng gần giống chim hạc với chiếc mỏ dài, xuất hiện trong các hoạ tiết trang trí tinh xảo trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt.
Google Doodle sử dụng hình ảnh chim lạc nhân kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)
Google Doodle sử dụng hình ảnh chim lạc nhân kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh biểu tượng Doodle đặc biệt chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng cũng được Google đặt trang trọng, thay thế cho hai chữ “O” trong logo chính thức.

Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google với những biểu tượng, hình ảnh để thay thế tạm thời biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện...

Thay vì để logo truyền thống, Google Doodle ra đời nhằm biến tấu thành những hình ảnh sống động đi kèm với những ý nghĩa nhất định.

 (Nguồn: TTXVN)

Giới thiệu mô hình liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm giống lúa ĐD2

Tiến Nhất |

Ngày 31/8, Trung tâm giống cây trồng vật nuôi tỉnh tổ chức buổi giới thiệu giống lúa ĐD2 tại Hợp tác xã Bích La, xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đến dự.

Vụ bay lắc trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương: Đề nghị 2 án tử hình

Thanh Mai |

Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, ở Thanh Trì) mức án tử hình.

Google Doodle tôn vinh Giáo sư Tôn Thất Tùng nhân kỷ niệm ngày sinh

PV |

Ngày 10/5, Google Doodle đã đăng tải hình ảnh Giáo sư Tôn Thất Tùng với lời khen ngợi: "Cảm ơn ông đã phá bỏ những giới hạn của phẫu thuật để thay đổi vĩnh viễn y khoa."

Phở Việt Nam được Google Doodle tôn vinh, xuất hiện tại hơn 20 quốc gia

Hoài Nam |

Ngày 12/12, Google Doodle đã tôn vinh Phở như một biểu tượng văn hoá ẩm thực Việt Nam và quảng bá trên trang chủ Google Tìm kiếm của gần 20 quốc gia.