GS. Nguyễn Tài Thu qua đời, Việt Nam mất đi 'đôi bàn tay vàng' trong lĩnh vực châm cứu

TN |

GS Nguyễn Tài Thu vừa qua đời ở tuổi 91. Ông mất đi, Việt Nam cũng mất đi đôi 'bàn tay vàng' của trong lĩnh vực châm cứu.

Đại diện Hội Châm cứu Việt Nam vừa cho biết: GS Nguyễn Tài Thu, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam đã qua đời ở tuổi 91. GS Nguyễn Tài Thu mất đi, Việt Nam cũng mất đi đôi "bàn tay vàng" của trong lĩnh vực châm cứu.

Theo đó, GS. Nguyễn Tài Thu qua đời sáng ngày 14/2 (tức ngày mùng 3 Tết Tân Sửu), hưởng thọ 91 tuổi.

GS Nguyễn Tài Thu sinh năm 1931 tại thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức,TP Hà Nội. Ông là vị giáo sư nổi tiếng trong lĩnh vực Đông y, đặc biệt là lĩnh vực châm cứu chữa bệnh ở cả Việt Nam và thế giới.

GS. Nguyễn Tài Thu - người thầy bậc nhất trong lĩnh vực châm cứu của Việt Nam. Ảnh: TTXVN
GS. Nguyễn Tài Thu - người thầy bậc nhất trong lĩnh vực châm cứu của Việt Nam. Ảnh: TTXVN

GS. Nguyễn Tài Thu bắt đầu theo ngành châm cứu từ năm 1952 khi ông sang Trung Quốc học châm cứu. Khi về nước, GS. Nguyễn Tài Thu đã có công lớn trong gây dựng sự phát triển của lĩnh vực châm cứu ở Việt Nam với những đóng góp đồ sộ cho nền y học cổ truyền cùng hàng chục cuốn sách về châm cứu và lý luận Đông y.

Năm 1967, GS Nguyễn Tài Thu bắt đầu đi sâu nghiên cứu châm cứu, sau đó gây dựng Hội Châm cứu Việt Nam đặt . nền móng cho Bệnh viện Châm cứu Trung ương sau này. GS Nguyễn Tài Thu đã mở hơn 500 lớp học truyền nghề cho cả quân y, dân y trên nhiều tỉnh thành Việt Nam như Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng...

Cuộc đời làm nghề của GS. Nguyễn Tài Thu nổi tiếng với các kỹ thuật châm cứu như: Châm tê cai nghiện ma túy được Bộ Y tế cấp phép triển khai với tỷ lệ cắt cơn cao hơn 90% và được giới thiệu đến gần 50 quốc gia; sử dụng kim dài châm xuyên huyệt theo đường kinh lạc hiệu quả chữa bệnh gấp nhiều lần…

Đặc biệt, ông cũng là người khởi xướng trường phái Tân châm có hiệu quả chữa bệnh cao, giúp điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân khỏi căn bệnh cấp và mãn tính.

Với những thành tựu và công sức nghiên cứu ứng dụng, GS Nguyễn Tài Thu đã được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Anh hùng Lao động. Với chức vụ Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, nhân dân yêu mến, nể trọng gọi ông là "Cây kim vàng", "Ông vua châm cứu", "thần kim"... của Việt Nam.

(Nguồn: Báo Tin tức)

TAGS

Cấp cứu kịp thời bé trai 4 tuổi nuốt que chọc thẻ sim điện thoại vào bụng

Minh Châu |

Bé trai 4 tuổi nuốt nhầm que chọc thẻ sim điện thoại được người nhà phát hiện và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Cấp cứu thành công trường hợp bị đạn bắn xuyên phổi khi đi rừng

Trung Kiên |

Hình ảnh chụp X-quang, chụp cắt lớp cho thấy, mảnh đạn thành trước ngực xuyên qua phổi và vẫn nằm trong cơ thể nạn nhân, khiến phổi bị tổn thương chảy máu.

Cựu chiến binh Mỹ cứu trợ lũ lụt

Đình Giáo |

110 người Mỹ cho đến nay đã quyên góp được hơn 28.000 USD trong một chiến dịch từ thiện được tổ chức bởi ông Ron Harberle, người đã có những bức ảnh Thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh.

Giải cứu 2 cháu bé suýt bị bán sang Trung Quốc

Thanh Mai |

Hai đối tượng Điệp và Đal bị bắt khi đưa hai cháu bé sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công 2.000 USD/bé.