Hà Nam cách ly y tế toàn bộ khu vực có chùm ca bệnh COVID-19

PV |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam quyết định cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Quan Nhân, gồm 320 hộ tương ứng với 1.068 nhân khẩu, do nơi đây xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam ngày 29/4 đã có Quyết định số 669/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Động thái trên được đưa ra ngay sau khi địa phương này phát hiện một trường hợp nam thanh niên tên là N.V.Đ sinh ra năm 1993 tại Quan Nhân mắc COVID-19.
UBND tỉnh Hà Nam nhanh chóng ra quyết định cách ly y tế đối với địa bàn xuất hiện chùm ca COVID-19. (Ảnh: Vietnam+)
UBND tỉnh Hà Nam nhanh chóng ra quyết định cách ly y tế đối với địa bàn xuất hiện chùm ca COVID-19. (Ảnh: Vietnam+) 

Theo quyết định nói trên, phạm vi cách ly là toàn bộ thôn Quan Nhân, gồm 320 hộ tương ứng với 1.068 nhân khẩu.

Thời gian cách ly là 28 ngày, kể từ 17 giờ ngày 29/4.

Các đơn vị liên quan phải thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly; thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành; bảo đảm trật tự an toàn, an sinh xã hội, các nhu cầu thiết yếu của người dân vùng cách ly và lực lượng liên quan làm nhiệm vụ tại địa bàn trong thời gian thực hiện cách ly…

[Hà Nam: Một thanh niên nhiễm COVID-19 sau khi hoàn thành cách ly]

Trước đó, bệnh nhân N.V.Đ nhập cảnh từ Nhật Bản về, cách ly đủ 14 ngày tại Đà Nẵng và đã có ba lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần xét nghiệm cuối cùng vào ngày 21/4.

Ngày 22/4 N.V.Đ đi xe khách từ Đà Nẵng về Liêm Tuyền và bắt taxi từ Liêm Tuyền về nhà; sau đó có biểu hiện sốt, đau họng; được lấy mẫu chiều 28/4 và kết quả xét nghiệm dương tính lần một với SARS-CoV-2.

Đến 12 giờ ngày 29/4, địa phương này ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Đây là các trường hợp F1 của bệnh nhân N.V.Đ được phát hiện mắc COVID-19 vào ngày 28/4 (gồm bố, mẹ, vợ và con của bệnh nhân N.V.Đ). Đó là các ca được đánh số thứ tự BN2899, BN2901, BN2903, BN2908, BN2909.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Giá khẩu trang, nước rửa tay tại Lào ổn định trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát

Tổng hợp |

Lào đang ghi nhận làn sóng dịch bệnh Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ trước đến nay, tuy nhiên người dân đã không xuất hiện tâm lý hoang mang, dẫn đến sự ồ ạt tích trữ vật tư y tế như năm ngoái. Cơ quan y tế cũng khuyến cáo việc hạn chế ra ngoài như là một phần trong nỗ lực hạn chế mức độ lây lan của virus.

Lào kêu gọi tinh thần chống dịch như trong thời chiến

Tổng hợp |

Ban Chấp hành TƯ Đảng NDCM Lào vừa ra Chỉ thị hướng dẫn Đảng bộ các cấp tăng cường thực hiện biện pháp phòng chống và ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Du lịch Đà Nẵng đón khách dịp lễ 30.4-1.5, không quên phòng dịch COVID-19

Hữu Long |

Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 130 nghìn lượt khách du lịch trong dịp lễ 30.4-1.5. Lượng khách lớn đến với Đà Nẵng sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành có thêm nguồn thu sau thời gian khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mối lo bởi dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Dịch COVID-19: Ca mắc đầu tiên trong cộng đồng người Việt tại Lào

PV |

Bệnh nhân từng đến quán karaoke ở phố Naxay, nơi ghi nhận ca bệnh số 59 tại Lào, sau đó tiếp xúc với mẹ – nhân viên một quán phở Việt ở phố Naxay và bà này cũng tiếp xúc với nhiều khách hàng.