Hà Nội: Bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 xuống được nam thanh niên cứu sống

Phạm Đông |

Một bé gái rơi từ tầng 12A của tòa chung cư Hà Nội xuống đất, rất may mắn cháu được một nam thanh niên gần đó lao đến đỡ được.

Ngày 28.2, Thiếu tá Nguyễn Minh Thắng - Phó Trưởng Công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc bé gái rơi từ tầng 12A thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được.

Cụ thể vào khoảng 17h30 chiều 28.2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Một bé gái rơi từ tầng 12A của tòa chung cư Hà Nội xuống đất, rất may mắn cháu được một nam thanh niên gần đó lao đến đỡ được.
Một bé gái rơi từ tầng 12A của tòa chung cư Hà Nội xuống đất, rất may mắn cháu được một nam thanh niên gần đó lao đến đỡ được.

Lúc này một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán. Nhiều người không khỏi sợ hãi khi chứng kiến sự việc và lo lắng cho tính mạng của cháu bé. Toàn bộ sự việc đã được camera ghi lại.

Một nam giới đang đứng gần đó phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái khi bé H. rơi xuống đất. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương tích. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến bệnh viện Nhi cấp cứu.

Bước đầu xác định cháu bé bị gãy tay, chân, sức khỏe tạm thời ổn định. Còn nam thanh niên cứu giúp cháu bé tên Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), làm nghề chở hàng.

Thông tin với báo chí, anh Mạnh cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 17h30 chiều 28.2. Lúc này, anh đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Khi anh nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp.

Lúc này anh ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức anh lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Q. An
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Q. An

Anh đã trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Anh vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, anh chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất.

May mắn, bé rơi trúng tay anh, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Sau đó, anh vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu nên anh hoảng sợ vô cùng.

Ngay sau đó, anh Mạnh đã cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn anh Mạnh tay bị bong gân nhẹ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Phố phường Hà Nội ngát hương thơm mùa hoa bưởi

PV |

Tháng Giêng trên khắp phố phường Hà Nội lại thoang thoảng thơm mùi hoa bưởi. Những cánh hoa màu trắng, theo chân những người bán hàng len lỏi các tuyến phố được người dân mua về để trang trí, ướp trà.

43 học sinh lớp 2 ở Hà Nội phải xét nghiệm, cách ly vì bạn học mắc COVID-19

Bích Hà |

Một học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Tiền Phong B (huyện Mê Linh, Hà Nội) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong ngày 14.2, toàn bộ học sinh trong lớp của em học sinh này học đã được lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu phải tự cách ly tại nhà.

Hà Nội: Chợ hoa 500 năm tuổi những ngày giáp Tết Tân Sửu

PV |

Đối với những người dân Thủ đô, không gian chợ hoa Hàng Lược vẫn là thói quen mỗi dịp Tết đến, Xuân về; đến để mua một vật phẩm kỷ niệm lấy may mắn cho năm mới.

Hà Nội xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nguyễn Thắng |

Các lực lượng chức năng đã thực hiện việc "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.