Hà Tĩnh chỉ đạo dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người

Trần Tuấn |

Để phòng dịch COVID-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện khẩn yêu cầu kể từ 12h ngày 27.4 phải dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người.

Công điện ngày 27.4 của UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện ngay các nội dung cấp bách. Theo đó, tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn Hà Tĩnh cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo. Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
 
 Ảnh minh hoạ.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị ra thông báo dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người kể từ 12h ngày 27.4.

Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan và người đứng đầu các cấp ở địa phương chỉ đạo và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn.

Mọi người phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các đám cưới, đám tang; hạn chế khách mời tại đám cưới, khách viếng tại các đám tang.

Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh từ nước ngoài, nhất là người từ Campuchia, Lào, Thái Lan về nước và nguồn bệnh ở các ổ dịch từ các địa phương trong nước (nếu có).

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Giá xăng tăng tiếp lên hơn 19.000 đồng/lít

Hải My |

Ngày 27/4, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 182 đồng/lít lên 17.988 đồng/lít. Trong khi đó, xăng RON 95 tăng thêm 191 đồng/lít, lên 19.161 đồng/lít.

Hai người phá rừng bị phạt tiền và buộc trồng lại cây tại rừng Quảng Trị

Hưng Thơ |

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hai người tham gia phá rừng bị buộc phải trồng lại cây bản địa trên diện tích rừng đã phá.

Đà Nẵng: Bắt giữ thêm 14 đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Theo điều tra, từ ngày 21/12 đến 29/12/2020, đường dây này đã đưa 49 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lưu trú hoặc vào Việt Nam rồi tiếp tục sang Campuchia.

Xác định được 'thủ phạm' gây bệnh viêm màng não ở Hà Tĩnh

PV |

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đã xác định được chủng virus gây bệnh viêm màng não tại Hà Tĩnh trong thời gian qua.