Hai cháu bé uống nhầm thuốc diệt chuột nhập lậu, một cháu bé tử vong

Minh Châu |

Trên đường đi học về, 2 cháu bé có nhặt được một ống thuốc màu hồng (là thuốc diệt chuột "nhập lậu") và uống vào khiến 1 cháu bé tử vong, 1 cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Sáng 29.3, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, sức khoẻ bệnh nhi V.N.Đ.Q (6 tuổi, ngụ P.Phước Tân, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) đã ổn định qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi sau khi cháu bé này được phát hiện uống phải thuốc diệt chuột.

Cùng uống phải thuốc diệt chuột còn có cháu L.H.P. (8 tuổi, ngụ cùng P.Phước Tân) không may đã tử vong.

Sức khoẻ bệnh nhi V.N.Đ.Q (6 tuổi, ngụ P.Phước Tân, TP.Biên Hoà, TP.Đồng Nai) đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi. Ảnh: Minh Châu
Sức khoẻ bệnh nhi V.N.Đ.Q (6 tuổi, ngụ P.Phước Tân, TP.Biên Hoà, TP.Đồng Nai) đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi. Ảnh: Minh Châu

Trước đó vào chiều 27.3, trên đường đi học về, 2 cháu bé có nhặt được một ống thuốc màu hồng, sau đó uống vào. Đến tối cùng ngày, cháu L.H.P lên cơn co giật, còn cháu V.N.Đ.Q bị đau đầu, đau bụng.

Cả 2 được người nhà đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dược Shinmark (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Theo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, 2 cháu bé nhập viện khoảng 21 giờ cùng ngày.

Trong đó, cháu bé L.H.P có triệu chứng co giật, hôn mê, sau đó rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp, đến 2 giờ ngày 28.3 thì tử vong.

Còn cháu bé V.N.Đ.Q. nhẹ hơn, chỉ đau đầu, đau bụng, hiện tại cơn nguy kịch, tình hình tạm ổn, đang được theo dõi sát sao tại khoa Huyết học thần kinh.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, 2 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc diệt chuột Trung Quốc, rất độc, dẫn đến tử vong. Thuốc diệt chuột mà 2 bệnh nhi uống nhầm hiện nay đã cấm sử dụng nhưng vẫn bán do nhập lậu.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hà Nội: Bé 3 tuổi rơi từ tầng 12 xuống được nam thanh niên cứu sống

Phạm Đông |

Một bé gái rơi từ tầng 12A của tòa chung cư Hà Nội xuống đất, rất may mắn cháu được một nam thanh niên gần đó lao đến đỡ được.

Xe ô tô gây tai nạn liên tiếp khiến một học sinh rơi xuống sông tử vong và 3 học sinh khác bị thương

Q.H |

Ngày 26/2/2021, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến một học sinh tử vong và 3 em khác bị thương.

Gan bị "tra tấn" bởi những thói quen ăn uống tệ hại này

Minh Trí |

Gan là bộ phận quan trọng giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể con người. Tuy nhiên với thói quen ăn uống thiếu khoa học của nhiều người, sẽ làm tích tụ các chất độc tố trong gan, gây hại đến sức khỏe con người.

Uống cà phê đen tốt cho tim mạch

Bắc Hiệp |

Uống một hoặc nhiều tách cà phê đen mỗi ngày giúp giảm nguy cơ suy tim trong thời gian dài, theo một đánh giá về dữ liệu chế độ ăn uống của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA).