Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ 0h ngày 3.3

Mai Dung |

Tại cuộc họp sáng 1.3, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc cách ly xã hội từ 0h ngày 3.3.

Kết luận tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương sáng 1.3, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm, chủ động của cấp ủy, chính quyền, nhân dân toàn tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong 33 ngày qua.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, với những nỗ lực, chủ động trong phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất kết thúc thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 vào 0h ngày 3.3, không cần thiết kéo dài thời gian cách ly và chuyển sang trạng thái mới là vừa quyết liệt dập dịch hoàn toàn, vừa tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy kinh tế xã hội nhằm thực hiện mục tiêu kép.

Hải Dương sẽ kết thúc cách ly xã hội từ 0h ngày 3.3. Ảnh TN
Hải Dương sẽ kết thúc cách ly xã hội từ 0h ngày 3.3. Ảnh TN

Đồng thời khẳng định, việc kết thúc cách ly xã hội, thực hiện mục tiêu kép là rất phù hợp, rất cần thiết tình hình hiện nay của Hải Dương.

Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất cao việc áp dụng trạng thái xã hội phân làm 2 nhóm nhằm mục đích kiểm soát tình hình dịch bệnh hiệu quả hơn và phù hợp nguy cơ tốc độ trên từng địa bàn. Cụ thể, đối với Kinh Môn, Kim Thành, Cẩm Giàng và TP.Hải Dương cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15, tuy nhiên linh hoạt điều chỉnh theo tình hình thực tế.

8 đơn vị còn lại cơ bản thực hiện theo chỉ thị 19, điều chỉnh một số hoạt động xã hội, áp dụng biện pháp hạn chế về hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thông, dịch vụ sao cho phù hợp với từng địa bàn. Các địa phương thống nhất nguyên tắc vừa phòng chống dịch nhưng các biện pháp đưa ra làm ảnh hưởng ít nhất tới kinh tế xã hội, lưu thông hàng hóa, sản xuất kinh doanh, không quá lo sợ và hoảng sợ mà đưa ra những giải pháp làm ảnh hưởng sản xuất kinh doanh.

Ông Phạm Xuân Thăng cho rằng, đến thời điểm này, Hải Dương đã chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch tại tỉnh và ngăn chăn sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng cũng như trong và ngoài tỉnh. Từ đó, góp phần giữ vững an toàn cho Hải Dương cũng như cả nước.

Công tác chống dịch Hải Dương đã chuyển sang giai đoạn mới là hoàn toàn chủ động trong ngăn chặn dịch bệnh. Từ 2 dịch bệnh lần trước, tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo, các cáp đều xây dựng ban chỉ đạo, xây dựng kịch bản phòng chống dịch. Tuy nhiên, lần này, dịch COVID-19 diễn biến đặc biệt, phức tạp hơn với quy mô rộng hơn, tính chất nghiêm trọng hơn nên khi thực hiện kịch bản đã xây dựng chưa đáp ứng được tình hình mới, ban đầu có sự lung túng, bị động nhưng nhanh chóng chuyển sang thế chủ động và đến hiện tại hoàn toàn chủ động kiểm soát được dịch bệnh.

Trong những ngày tới, vẫn còn xuất hiện ca bệnh trong khu cách ly hoặc 1-2 ca ngoài cộng đồng nhưng thời điểm này chúng ta không lo lắng vì có đầy đủ phương tiện, nhân lực, có thể sẵn sàng chủ động giám sát phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng. Hải Dương hoàn toàn chủ động nâng công suất xét nghiệm lên 80 nghìn mẫu gộp, chủ động lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tổ chức xét nghiệm, cho kết quả nhanh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hải Dương: Những hành động đẹp giữa tâm dịch bệnh COVID-19

Mạnh Minh |

Những hành động đẹp, những việc làm nhân ái ngày càng lan tỏa, giúp những người dân Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được ấm lòng hơn và lạc quan trong những ngày khó khăn trước mắt.

Người dân thủ đô giải cứu 250 tấn rau, 10 vạn trứng gà cho bà con Hải Dương chỉ trong 1 đêm

Thanh Mai |

Người dân Thủ đô cũng đang gọi nhau chung sức mua hàng ủng hộ để giúp bà con nông dân Hải Dương.

Hải Dương: Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm

Mạnh Minh |

Bà T. là người nghi ngờ mắc bệnh nhưng không khai báo đầy đủ nên đã không được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, dẫn đến 3 người trong gia đình bị lây nhiễm.

Thêm 15 ca mắc COVID-19 mới đều ghi nhận ở Hải Dương

PV |

15 ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận tại Hải Dương đều đã được cách ly và phong toả.