Hai nữ sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT

Thanh Mai |

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn.

Sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo dữ liệu điểm thi, có 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn là em Huỳnh Hồng Như, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An (TP Hồng Ngự, Đồng Tháp) và Phạm Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Mỹ Tho (Ý Yên, Nam Định)

Chia sẻ với PV VietNamNet, thầy Nguyễn Thanh Tạo - giáo viên chủ nhiệm của em Huỳnh Hồng Như, em là học sinh giỏi 12 năm liền; có tính tự học rất cao. Trong năm học 2023-2024 vừa qua, em được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh và đạt giải 3. 

“Trong 3 năm THPT, Hồng Như luôn đứng nhất lớp. Lớp 12A1 vốn là lớp Khoa học Tự nhiên, nhưng em Như có tố chất học Văn rất tốt. Khi biết tin, em Như là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Văn trong kỳ thi THPT năm nay, tôi rất vui, hạnh phúc. Đây niềm vui của Trường THPT Chu Văn An nói riêng và của tỉnh Đồng Tháp nói chung”, thầy Nguyễn Thanh Tạo bày tỏ.

Ở trường, Huỳnh Hồng Như là học sinh có thành tích học tập tốt ở nhiều môn. Trong năm học 2023-2024 vừa qua, em chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Phạm Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Mỹ Tho (Nam Định)
Phạm Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Mỹ Tho (Nam Định)
Phạm Quỳnh Anh, học sinh Trường THPT Mỹ Tho (Nam Định) là một trong hai chủ nhân của điểm 10 môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phạm Quỳnh Anh cũng là thành viên của đội tuyển Học sinh giỏi Ngữ văn của tỉnh Nam Định. Em từng đạt giải Nhì cấp tỉnh hồi tháng 3. Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, Phạm Quỳnh Anh đã gửi lời cảm ơn tới bố mẹ, thầy cô đã luôn đồng hành hỗ trợ em suốt thời gian qua. Quỳnh Anh cho biết mục tiêu của em là Ngữ Văn đạt từ 9 - 9,5 điểm nhưng kết quả đã vượt ngoài mong đợi. 

Quỳnh Anh tiết lộ bí quyết để đạt được điểm cao đó là phân chia thời gian hợp lý cho từng phần, giữ tâm lý bình tĩnh, kiểm tra kỹ các phần mình đã làm trước khi nộp bài cho giám thị để tránh các lỗi sai có thể mắc phải.

Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp, Nam Định có học sinh đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong các năm 2022 và 2023, em Nguyễn Mai Anh đến từ Trường THPT Phạm Văn Nghị và Trần Ngọc Đan Thanh của Trường THPT Nghĩa Minh lần lượt đạt điểm 10 môn Ngữ văn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Thí sinh hồ hởi sau khi kết thúc bài thi tổ hợp

Tú Linh - Đức Việt - Trúc Phương - Minh Đức - Lê An |

Ngày 28/6, thí sinh Quảng Trị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã hoàn thành bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc Tổ hợp khoa học xã hội (KHXH) theo hình thức trắc nghiệm với thời gian thi 150 phút/bài thi.

8.210 thí sinh tỉnh Quảng Trị tham gia thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn

Tú Linh-Đức Việt-Trúc Phương-Minh Đức-Lê An |

Ngày 27/6, thí sinh Quảng Trị làm bài thi môn Ngữ văn, môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 - kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Có 8.210 /8.249 thí sinh tham gia dự thi, đạt tỉ lệ 99,53%. Ngữ văn là môn thi duy nhất theo hình thức tự luận của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Lê Vân |

Sáng nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều địa phương đã sẵn sàng đảm bảo kỳ thi an toàn và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè

BT |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.