Hàng loạt trường đại học công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm

Phạm Mai |

Tuy các trường đã công bố mức điểm trúng tuyển nhưng để chính thức đỗ vào các trường, thí sinh phải đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông và phải đăng ký xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung.


Dù hôm nay, cổng thông tin đăng ký xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới chính thức mở nhưng hàng loạt trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm ở nhiều phương thức xét tuyển.

Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn theo các phương thức xét tuyển 1, 2 và 5 (gồm xét tuyển theo diện học sinh giỏi, xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế và xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội). Theo đó, điểm xét tuyển của các ngành, ở các phương thức đều cao "ngất ngưởng". Đa số các ngành, các phương thức đều có điểm xét tuyển từ 26 điểm trở lên, trong đó những ngành điểm chuẩn lên 30,5 điểm.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2022. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Đại học Kinh tế quốc dân cũng đã công bố điểm đủ kiều kiện trúng tuyển của 60 mã ngành theo phương thức xét tuyển kết hợp. Theo đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tích hợp chứng chỉ quốc tế với 28,33 điểm. Xếp vị trí thứ hai là ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng với 28,18 điểm; ngành Kinh doanh quốc tế với 28,05 điểm. Mức điểm chuẩn thấp nhất của trường này là ngành Khởi nghiệp và phát triển kinh doanh với 18,9 điểm.

Đại học Luật Hà Nội công bố điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ. Điểm chuẩn được tính bằng tổng điểm trung bình cộng 5 học kỳ bậc trung học phổ thông (trừ kỳ hai của lớp 12) của ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển cộng điểm ưu tiên và điểm khuyến khích. Trong số đó, điểm ưu tiên được tính theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm khuyến khích theo quy định của trường với mức cộng tối đa ba điểm, dựa vào thành tích của thí sinh.

Theo công bố của trường, điểm chuẩn khá cao, mức thấp nhất là 24,69 điểm với thí sinh xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh, tổ hợp A01. Cũng ở tổ hợp này, nếu xét tuyển ngành Luật Kinh tế, thí sinh phải đạt 29,52 điểm mới đủ điều kiện đỗ vào trường. Đây cũng là mức điểm chuẩn cao nhất của Đại học Luật Hà Nội. Riêng với phân hiệu của trường tại Đắk Lắk, ngưỡng điểm chuẩn thấp hơn với 21 điểm. 

Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn xét tuyển theo nhiều phương thức như diện ưu tiên xét tuyển, xét theo học bạ trung học phổ thông, xét theo chứng chỉ quốc tế và điểm đánh giá năng lực với các mức từ 18 đến 28,75 điểm. Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn phương thức xét tuyển theo học bạ trong khoảng từ 20 đến 26 điểm.

Tuy các trường đã công bố mức điểm trúng tuyển nhưng để chính thức đỗ vào các trường, thí sinh phải đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông và phải đăng ký xét tuyển lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian đăng ký từ hôm nay, 22/7 đến 17h ngày 22/8.

Do hệ thống tuyển sinh chung sẽ xếp mỗi thí sính chỉ trúng tuyển một nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên cao nhất nên đối với các thí sinh đã trúng tuyển sớm vào ngành mình mong muốn thì khi đăng ký nguyện vọng cần xếp ngành đó lên nguyện vọng 1 để đảm bảo hệ thống sẽ xếp thí sinh trúng tuyển ngay ở nguyện vọng đầu tiên. 

Đối với những thí sinh trúng tuyển sớm nhưng chưa phải là nguyện vọng vào trường, ngành mình mong muốn nhất thì khi dùng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển cần cân nhắc thật kỹ để đăng ký, sắp xếp vị trí nguyện vọng sao cho phù hợp với sở thích, năng lực và kết quả thi.

 (Nguồn: Vietnam+)

Các địa phương sẵn sàng công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

PV |

Theo báo cáo của các địa phương gửi Bộ Giáo dục và Đạo tạo, đến thời điểm này việc chấm thi đã được triển khai theo đúng tiến độ bảo đảm đúng theo quy chế. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24/7.

Chấm thi tốt nghiệp THPT: Điểm bài thi tự luận vẫn có độ chênh lệch

PV |

Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và 63 đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chấm thi ở 63 Hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra công tác chấm thi.

Bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT 2022, công bố điểm vào ngày 24/7

PV |

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, ngày 9/7, các địa phương bắt đầu thực hiện công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022, dự kiến ngày 24/7 sẽ công bố điểm cho thí sinh.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp và điểm liệt thi tốt nghiệp THPT

Phương Liên |

Cách tính điểm xét tốt nghiệp và điểm liệt thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có gì thay đổi so với các năm trước hay không?