Hàng nghìn người lao động rời Quảng Ninh về quê ăn Tết

Thanh Mai |

Do Quảng Ninh dừng hoạt động xe khách nên nhiều người phải lên cao tốc bắt xe đi Hà Nội sau đó đi xe khác để về quê.

Từ ngày 4-5/2, hàng nghìn người lao động đi làm ở Quảng Ninh đổ dồn về chốt kiểm soát trên cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên) để bắt xe về quê ăn Tết. Đa phần là  từ Hà Nội, Thái Bình, Điện Biên.... Trước khi rời khỏi địa phương, tất cả phải làm thủ tục khai báo y tế.

 

Sau khi điền đầy đủ thông tin sẽ nộp lại một bản. Giấy khai báo y tế có hiệu lực trong 24h và không phải khai báo lại nếu như quay trở lại Quảng Ninh. Để đảm bảo phòng chống dịch, nhà chức trách đã sắp xếp và 3 hàng để giữ khoảng cách khi làm thủ tục. Tuy nhiên, tình cảnh lộn xộn bắt đầu về gần trưa, thậm chí còn người cố tình chen ngang không chịu xếp hàng.

"Chúng tôi liên tục yêu cầu người dân xếp hàng, giữ khoảng cách đảm bảo phòng dịch. Nhiều lúc, tổ kiểm dịch phải dừng nhiệm vụ để yêu cầu người dân xếp hàng", một cán bộ phụ trách đo thân nhiệt nói.

 

Sau khi kiểm dịch người dân sẽ bắt xe nhưng lập tức gặp tình trạng phe vé và cò xe bủa vây làm giá. Giá vé được các phe vé thổi lên cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Bến xe cóc được lập ngay đối diện trạm kiểm soát dịch mà không có sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Ông Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Quảng Ninh, cho biết trục đường trên cao tốc thuộc Cục CSGT Bộ Công an quản lý.

"Chúng tôi biết tình trạng xe dù, bến cóc trên chốt kiểm dịch. Khi lực lượng chức năng đến họ giải tán, nhưng khi chúng tôi rời đi tình trạng chèo kéo khách lại diễn ra", một cán bộ Cục CSGT nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Phạt 100 triệu đồng 4 người trốn chốt kiểm dịch COVID-19 ở Quảng Ninh

Minh Khang |

UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xử phạt 100 triệu đồng đối với 4 người trốn chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

37 công dân trở về từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đều âm tính với COVID-19

Q.H |

Ngày 30/1/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, 37 mẫu xét nghiệm của công dân Quảng Trị trở về từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Nhà trai đã đến "cửa ngõ" Quảng Ninh những phải quay về Hải Phòng vì dịch COVID-19

Thanh Mai |

Theo người thân của hôn lễ này cho biết, những ngày trước dịch bệnh chưa có diễn biến bất ngờ như hiện nay nên đã chọn ngày làm đám cưới.

Phát hiện thêm 82 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hải Dương và Quảng Ninh

Nhóm PV |

Qua 55 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới.