Hãng Novavax đề nghị WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine

Bích Liên |

Novavax (Mỹ) và SII (Ấn Độ) đã cam kết cung cấp hơn 1,1 tỷ liều vaccine cho COVAX nhằm tạo điều kiện cho các nước có thu nhập trung bình và thấp tiếp cận công bằng với vaccine.

Ngày 23/9, công ty Novavax của Mỹ và đối tác là Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) đã nộp hồ sơ đề nghị Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine ngừa COVID-19 của hãng Novavax.

Việc WHO cấp phép sẽ là một dấu hiệu cho các cơ quan quốc gia quản lý độ an toàn và hiệu quả của vaccine này.

Vaccine ngừa COVID-19 của công ty dược Novavax, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vaccine ngừa COVID-19 của công ty dược Novavax, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đây cũng là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu vaccine sang một số nước tham gia cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX).

Novavax và SII đã cam kết cung cấp hơn 1,1 tỷ liều vaccine cho COVAX nhằm tạo điều kiện cho các nước có thu nhập trung bình và thấp tiếp cận công bằng với vaccine.

Vaccine của Novavax được sản xuất dựa trên protein, có hiệu quả tới 90,4% trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ và Mexico.

 (Nguồn: TTXVN)

Trung Quốc đạt tiến triển về vaccine dạng hít khí dung đầu tiên

Tiến Trung |

Nhà phát triển vaccine CanSinoBIO cho biết quá trình thử nghiệm cho thấy vaccine Ad5-nCoV có các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ hơn cùng những hiệu quả tốt hơn như một liều vaccine tăng cường.

Lào chuẩn bị nhận lô vaccine tiêm một mũi duy nhất từ Nga

Tổng hợp |

Cục Hàng không dân dụng Lào cho biết chuyến bay chở 30.000 liều vaccine Sputnik  Light do Nga viện trợ đã khởi hành từ Krasnoyarsk dự kiến đến Vientiane chiều nay 22/9.

Bộ Y tế: Khẩn trương tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai 13 tuần trở lên

PV |

Để tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ở phụ nữ mang thai, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát danh sách phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên.

Vaccine ngừa COVID-19 Johnson & Johnson đem lại hiệu quả 94%

Bích Liên |

Theo Johnson & Johnson, việc tiêm một liều bổ sung cho loại vaccine một liều duy nhất này của hãng cũng giúp tăng miễn dịch, bảo vệ mạnh mẽ khỏi nguy cơ lây nhiễm virus.