Hầu hết 26 công dân Thừa Thiên Huế đang ở Quảng Trị muốn về quê cách ly

Hưng Thơ |

Muốn về quê nhưng có quy định không bán vé từ TP.HCM ra tỉnh Thừa Thiên Huế, 2 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định mua vé ra Ga Đông Hà (tỉnh Quảng Trị). Đến nơi, họ bày tỏ mong muốn được về quê cách ly, sau khi trao đổi, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Ga Đông Hà để đón 2 người này vào.

Ngày 9.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị xác nhận, khoảng 21h tối 8.7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) đã có mặt tại Ga Đông Hà để đưa 2 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế về quê.

2 người dân này từ TP.HCM ra, xuống Ga Đông Hà khoảng 19h ngày 8.7. Họ muốn về quê, nhưng không mua được vé xuống Ga Huế, vì tuyến này không bán vé, nên đã mua vé đến Ga Đông Hà. Khi đến nơi, 2 người này bày tỏ mong muốn được về quê cách ly. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị liên hệ, và CDC Huế cử người và phương tiện ra đón.

Lực lượng Y tế tỉnh Quảng Trị trang bị đồ bảo hộ để đón người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế xuống Ga Đông Hà trong đêm 7.7. Ảnh: CTV
Lực lượng Y tế tỉnh Quảng Trị trang bị đồ bảo hộ để đón người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế xuống Ga Đông Hà trong đêm 7.7. Ảnh: CTV

Liên quan đến 26 người quê tỉnh Thừa Thiên Huế đi tàu từ TP.HCM ra, nhưng phải xuống Ga Đông Hà vào đêm 7.7 và rạng sáng 8.7 rồi được tỉnh Quảng Trị đưa đi cách ly, chiều ngày 8.7, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nói rằng, sẵn sàng nhận 26 người này về quê để cách ly phòng COVID-19.

Nói với Báo Lao Động, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Phó Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh - cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ ra đón 26 người này.

“Đến thời điểm này, 26 công dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế đã ổn định trong khu cách ly của tỉnh Quảng Trị. Trước thông tin lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng tiếp nhận 26 người này, chúng tôi cũng hỏi nguyện vọng, phần lớn trong số đó muốn về quê cách ly. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành các thủ tục để đón vào Huế cách ly” - ông Đỗ Văn Hùng nói.

Hiện tại, 26 người dân quê tỉnh Thừa Thiên Huế đang được cách ly phòng COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo, cách trung tâm tỉnh Quảng Trị khoảng 80km, cách trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế khoảng 150km.

Ngày 7.7, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội có công văn 1336/VTHN-KDVT về việc tạm dừng bán vé cho hành khách từ ga Sài Gòn đi Huế, theo đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội yêu cầu các chi nhánh vận tải đường sắt không bán vé cho cho hành khách đi từ Sài Gòn đến ga Huế từ ngày 6.7 cho đến khi có thông báo mới. Đối với hành khách đã mua vé có ga đi là Sài Gòn và ga đến là ga Huế và có vé đi tàu từ ngày 6.7 trở đi, sẽ được trả vé không thu phí. Các quy định về trả vé thực hiện theo hiện hành.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn 5782/UBND-GT đề nghị xem xét cho tạm dừng bán vé và không đón khách tại ga đường sắt từ TP.HCM đi Huế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có Công văn số 5704/UBND-GT ngày 2.7 đề xuất tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM - Huế từ 00h ngày 5.7.

TAGS

Thừa Thiên Huế ghi nhận ca mắc COVID-19 mới sau 52 ngày

A.V |

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận ca COVID-19 mới ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.

Người đàn ông nhiễm COVID-19 từng đi qua Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị

PV |

Ngày 3/7, qua phương pháp test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp tài xế dương tính với Covid-19. 

Bắt tạm giam cựu nhà báo Mai Phan Lợi để điều tra tội trốn thuế

Nhị Tiến |

Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Mai Phan Lợi để điều tra về tội trốn thuế.

Đã khống chế được dịch, người từ Đà Nẵng đến Huế vẫn phải cách ly 21 ngày

Tường Minh |

Đà Nẵng đã khống chế được dịch COVID-19 và đã qua ngày thứ 24 không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, người từ Đà Nẵng về Huế vẫn bị cách ly tập trung 21 ngày có thu phí.