Hé lộ đường dây mang thai hộ và mua bán trẻ em hàng tỷ đồng tại Trung Quốc

Thanh Mai |

Nhân viên của công ty tiết lộ công việc kinh doanh chính tại công ty là mang thai hộ và họ có một "nguồn lực chất lượng cao" cho hoạt động.

Mới đây, cảnh sát Cố Nguyên, Hà Bắc (Trung Quốc) vừa công bố thông tin về vụ việc một cô gái đã bán con trai mới sinh của mình cho một công ty công nghệ y tế ở Duy Phường, tỉnh Sơn Đông với giá 70.000 nhân dân tệ (khoảng 246 triệu đồng) vào hồi cuối tháng 7 vừa qua. Cảnh sát địa phương sau khi nắm bắt thông tin đã nhanh chóng liệt Nhậm vào danh sách tội phạm cần truy bắt.

Đến ngày 14/8, đội cảnh sát hình sự Cố Nguyên đã bắt giữ được Nhậm tại một thị trấn nhỏ ở địa phương. Vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, các phương tiện truyền thông từng phanh phui một công ty y tế tại Duy Phường đang thực hiện phi pháp các hoạt động mang thai hộ và buôn bán trẻ sơ sinh. Đầu tháng 8, trang The Paper cũng vạch trần việc một công ty ở Duy Phường đang có các hoạt động mang thai hộ phi pháp và kinh doanh trẻ sơ sinh. Công ty sẽ trở thành trung gian, kết nối nhu cầu giữa người mua và người bán để thu lợi nhuận.

Sau khi sản phụ nhập viện chờ sinh, người mua sẽ được thông báo đến chờ bên ngoài phòng mổ để xác nhận xem đứa trẻ có khỏe mạnh hay không. Sau 3 ngày, nếu đứa trẻ khỏe mạnh bình thường sẽ được xuất viện. 

Người mẹ không được tiếp xúc trực tiếp với người mua mà họ sẽ giao con cho người phụ trách trung gian cùng với tờ giấy xác nhận bỏ con. Người trung gian từ công ty sẽ đưa đứa trẻ cùng với giấy cam đoan chuyển cho người mua, nhận tiền và hoàn tất giao dịch.

Một nhân viên từ công ty công nghệ y tế từng tiết lộ với phóng viên, giá của một lần mang thai hộ trọn gói tất các chi phí rơi vào khoảng 950.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỉ đồng) với cam kết thành công, không rủi ro, đảm bảo hài lòng và khẳng định mọi quá trình thực hiện đều được diễn ra tại chuỗi các bệnh viện lớn trên cả nước.

Hện đội cảnh sát hình sự Duy Phường đã thành lập một đội công tác đặc biệt để theo dõi và điều tra về vụ việc này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Hai phụ nữ mang thai bị bắt quả tang vận chuyển ma túy

Phan Ánh |

Đi nhận hàng gửi đến, 2 thai phụ bị bắt quả tang bên trong các gói hàng có chứa ma túy

Em chồng mang thai hộ chị dâu hạ sinh bé gái

Thanh Mai |

Em bé chào đời là nỗ lực của cả phía cặp vợ chồng hiếm muộn, người được nhờ mang thai hộ và đội ngũ y bác sĩ của Khoa Hiếm muộn.

Phụ nữ mang thai và cho con bú có nên tiêm vaccine COVID-19?

Nhật Sang |

Nhiều phụ nữ đang mang thai, có kế hoạch mang thai và cho con bú đang lo lắng về việc, liệu vaccine COVID-19 có an toàn cho bản thân và thai nhi hay không. Vậy những vấn đề mà họ cần quan tâm là gì?

Sập nhà vùi lấp 6 người trong một gia đình, người vợ mang thai tháng thứ 7

Điếu Ngao |

Ngày 18/10/2020, UBND xã Húc (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết 4/6 nạn nhân còn lại trong vụ sập nhà ở địa phương vừa được tìm thấy.