H'Hen Niê được công nhận là Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới

Thanh Mai |

Cà Paula - Chủ tịch của Miss Universe đã khẳng định: "Tôi nghĩ cô ấy là Á hậu 3 của Miss Universe 2018".

Sáng 26/10, đài truyền hình JKN18 đưa tin nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan - Anne Jakrajutatip (CEO của công ty truyền thông JKN Global Media) đã sở hữu cuộc thi Miss Universe. Ngay sau đó, ban tổ chức Miss Universe đã tổ chức buổi họp báo với sự góp mặt của bà Paula Shugart - CEO và đương kim Miss Universe 2021 - Harnaaz Sandhu.

Trong họp báo, khi nói về những giá trị tốt đẹp của cuộc thi sắc đẹp, bà Paula đã nhắc tới Hoa hậu H'Hen Niê.

Vài năm trước, cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam ghi nhận một thí sinh xuất thân từ làng quê. Theo truyền thống của quê hương cô gái này, các bé gái ở độ tuổi 13-14 phải kết hôn, nhưng cô ấy đã nói với gia đình rằng: 'Không, con cần phải học'", bà Paula nhớ lại câu chuyện truyền cảm hứng của người đẹp Ê-đê.

Hoa hậu H'Hen Niê
Hoa hậu H'Hen Niê

Theo Chủ tịch Miss Universe, H'Hen Niê đã tham gia những cuộc thi hoa hậu để học tập, trau dồi và phát triển bản thân. Cuối cùng, cô xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, biến ước mơ thành sự thật. H'Hen Niê còn được bà Paula ca ngợi tấm lòng nhân hậu khi dùng hết số tiền thưởng cho hoạt động từ thiện. Nhân đây, bà cũng nói thêm: "Tôi nghĩ cô ấy là Á hậu 3 Miss Universe 2018".

Đặc biệt, trong cuộc trò chuyện, bà Paula đã khẳng định: "Tôi nghĩ cô ấy là Á hậu 3 của Miss Universe 2018".

Chia sẻ của Paula Shugart khiến người hâm mộ xôn xao, vui mừng. Bởi sau gần 2 thập kỷ cử thí sinh dự thi quốc tế, Việt Nam cuối cùng đã có danh hiệu Á hậu Hoàn vũ.

Chia sẻ với Tiền Phong sau khi biết thông tin, H'Hen Niê nói: “Khi nghe tin Hen quá bất ngờ và tự nhiên bật khóc, mọi ký ức về cuộc thi năm ấy như ùa về làm cho dòng nước mắt cứ thế mà lăn dài".

H'Hen Niê chia sẻ mỗi khi đi công tác hay làm việc tại môi trường quốc tế cô được giới truyền thông và bạn bè gọi là Á hậu 3 Miss Universe. Khi đó, cô nghĩ rằng vì được yêu thương nên mọi người gọi mình bằng danh hiệu đó.

"Giờ đây khi được dì Paula tuyên bố trước truyền thông quốc tế, Hen thực sự biết ơn và hạnh phúc vì cuối cùng những điều mọi người hay nói đã thành sự thật. Hen xin cảm ơn tổ chức Miss Universe đã công bố điều này như một động lực lớn để Hen cố gắng từng ngày trên con đường phía trước và một lần nữa làm cho người hâm mộ Việt Nam tự hào", cô nói.

Trở lại mùa giải Miss Universe 2018, H'Hen Niê và đại diện Puerto Rico đều dừng chân ở top 5 chung cuộc. Format của cuộc thi không chọn Á hậu 3 và Á hậu 4, vì thế khán giả tiếc nuối và thắc mắc người đẹp Việt ở vị trí nào trong top 5. Thành tích của H'Hen Niê là bước ngoặt của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Hình ảnh cô gái da nâu, tóc tém, phong thái tự tin lọt vào top 5 đã thay đổi hoàn toàn những quan điểm về cái đẹp. 

H'Hen Niê là một hoa hậu và người mẫu người Việt Nam. Cô là người dân tộc Ê Đê và là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô truyền cảm hứng với câu chuyện nỗ lực vươn lên, vượt ra khỏi số phận để đạt được thành công đáng tự hào. H'Hen Niê từng đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe 2018 và xuất sắc giành được vị trí top 5 chung cuộc. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Việt Nam ở đấu trường này.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bảo Ngọc của Việt Nam đăng quang Hoa hậu Liên lục địa

Thanh Mai |

Bảo Ngọc xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất, đồng thời ẵm giải Hoa hậu Liên lục đại Châu Á và Châu Đại Dương.

Vương miện của Hoa hậu Mai Phương được đấu giá 3 tỷ đồng

Thanh Mai |

Mạnh thường quân giấu mặt đã chuyển số tiền 3 tỷ và tặng lại vương miện cho Mai Phương.

Hoa hậu Mai Phương bán đấu giá vương miện: Tôi tin rằng đây là quyết định đúng đắn

Thanh Mai |

Việc Mai Phương đấu giá vương miện gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn sắc đẹp.

Nguyễn Thị Phương Linh vào top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam

Tú Linh |

Tối qua 12/8, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra vòng chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Miss World Vietnam 2022. Thí sinh Huỳnh Nguyễn Mai Phương đoạt vương miện Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022, Lê Nguyễn Bảo Ngọc đoạt Á hậu 1 và Nguyễn Phương Nhi đoạt Á hậu 2. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra trong ba tiếng rưỡi. Các thí sinh lần lượt trải qua phần thi trình diễn áo dài, áo tắm, đầm dạ hội, ứng xử.