Hiệu trưởng trường mầm non Bản Phung nói gì sau sự cố sập cổng?

Thanh Mai |

Theo Hiệu trưởng Trường mầm non Bản Phung, cổng trường sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 em khác bị thương là sự cố không lường trước được.

Liên quan đến sự việc cổng trường mầm non Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, Lào Cai) bị sập khiến 3 em nhỏ bị tử vong, bà Lê Thu Hiền, Hiệu trưởng của trường cho biết thời điểm xảy ra sự cố là lúc nhà trường thông báo nghỉ học. Các em học sinh đến trường chơi và không may gặp nạn, đây là sự cố không thể lường trước được. 

Hiện trường sự cố khiến 3 học sinh tử vong.
Hiện trường sự cố khiến 3 học sinh tử vong.

Bà Hiền nói: "Trước khi khai giảng, nhà trường cùng lãnh đạo UBND xã Khánh Yên Thượng đã cho rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất tại trường và kết luận không có dấu hiệu bất thường, xuống cấp".

Theo bà Hiền, vào đêm 6/9 đã có một trận mưa lớn khiến cho hệ thống điện nước của trường bị hỏng, không thể nấu ăn bán trú. Chính vì vậy nhà trường đã thông báo cho gia đình trưa đến đón các em và nghỉ học buổi chiều để sửa chữa lại điện nước. 

6 em học sinh bị nạn đều ở gần trường, khi được nghỉ học thì rủ nhau đến trường chơi, không may xảy ra sự việc đau lòng trên. Nhà trường đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có con tử vong 3 triệu. Đối với 3 em học sinh bị thương, nhà trường cũng hỗ trợ sữa và chi phí điều trị.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, cổng trường bị sập đã được tháo dỡ và sáng 8/9, trường vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, vào  khoảng 13h ngày 7/9, cổng Trường mầm non Bản Phung sập làm 3 học sinh tử vong, 3 em khác bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là 6 em học sinh đã đu lên cánh cổng để chơi dẫn đến cổng bị sập. 

3 nạn nhân tử vong là Giàng Thị Dông (5 tuổi), Vàng Thị Hồng Trang (6 tuổi) và Mai Thị Xuân (6 tuổi). 3 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn, gồm: Giàng Thị Hoa Sinh (5 tuổi), Giang Thị Vy (4 tuổi) và Mai Thị Chi (6 tuổi).

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, hiện sức khỏe của 3 bệnh nhi đã ổn định. Khi nhập viện, cả 3 trẻ bị tổn thương ở vùng đầu và cằm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Gần 30 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu vì bị ong đốt

Công Điền |

Ngay trong ngày đầu tiên bước vào năm học mới 2020 - 2021, gần 30 học sinh tiểu học ở Quảng Trị đã bị đàn ong vò vẽ đốt, phải nhập viện cấp cứu.

Từ 1/10: Gửi tin nhắn quảng cáo phải có sự đồng ý của người nhận

Long Nguyễn |

Theo Nghị định 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1.10, việc gửi tin nhắn quảng cáo phải sử dụng tên định danh và phải được người sử dụng đồng ý trước về việc nhận quảng cáo.

Một người đàn ông gốc Việt bị bắt vì gọi hàng nghìn cuộc tới 911 mời mua chả giò

Thanh Mai |

Người đàn ông này đã thực hiện hàng nghìn cuộc gọi đến 911 dù không có việc khẩn cấp, trong đó có lần chỉ để mời mua chả giò.

Đà Nẵng: Hàng quán ăn uống nhộn nhịp trở lại trong ngày đầu nới lỏng giãn cách

B.Vân |

Các hộ kinh doanh hàng ăn uống vô cùng vui mừng trong ngày đầu Đà Nẵng nới lỏng giãn cách, cho phép bán hàng mang về từ ngày 5-9.