Hình ảnh cháu bé 10 tuổi bị bán sang Trung Quốc lan truyền trên mạng là ảnh chế

N.T |

Rất nhiều tài khoản Facebook đang chia sẻ bài viết với nội dung về một cháu bé 10 tuổi bị bán sang Trung Quốc mới được giải cứu về nước và đang tìm mẹ. Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một bài viết kèm theo hình ảnh một bé trai với nội dung, cháu bị bán sang Trung Quốc mới được giải cứu về nước, hiện đang được chăm sóc tại một Trung tâm bảo trợ xã hội Ba Vì, Hà Nội, muốn tìm lại mẹ.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này đã được hàng ngàn người chia sẻ rộng khắp, gọi đến số điện thoại dưới bài viết với mong muốn giúp cháu bé tìm được gia đình.

Nội dung bài viết đang được chia sẻ trên mạng.
Nội dung bài viết đang được chia sẻ trên mạng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội 4 Ba Vì, Hà Nội - nơi được cho là đang chăm sóc cháu bé cho biết, Trung tâm không có cháu bé nào như bài viết đăng tải.

Để xác minh thông tin này, phóng viên VOV.VN đã liên hệ với anh Trần Ánh Sao, người được cho là đang giúp cháu bé tìm gia đình.

Anh Sao cho biết, nội dung bài viết hoàn toàn chính xác, tuy nhiên, sự việc này xảy ra từ năm 2019 và cháu bé cũng đã tìm được gia đình. Tuy nhiên, bức ảnh cháu bé đang được chia sẻ trên mạng xã hội là ảnh ghép, không phải nhân vật trong bài viết anh đã đăng tải trước đó.

Hình ảnh cháu bé được chia sẻ trên mạng.
Hình ảnh cháu bé được chia sẻ trên mạng.

“Vào năm 2019 tôi có đăng 2 bài viết để giúp 2 cháu tìm lại gia đình, ngay sau đó nhờ vào cộng đồng mạng chia sẻ, các cháu đều đã tìm được người thân và trở về nhà.

Thông tin hiện đang chia sẻ trên mạng đã được cắt ghép ảnh và sự việc cũng đã xảy ra từ năm 2019. Khoảng 1 tuần nay có đến hàng chục cuộc điện thoại gọi đến mỗi ngày để hỏi về thông tin cháu bé. Tôi cho rằng đây chỉ là hành động muốn “câu like” của một cá nhân hay một nhóm (group) nào đó trên mạng xã hội khiến mọi người hiểu nhầm”, anh Sao cho biết.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Bắt giữ 2 cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật buôn bán ma túy trái phép

Thành Nam |

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ 2 cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cao Bằng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cảnh báo tình trạng buôn bán người

Trần Long |

Hoạt động lôi kéo, đưa người Việt sang Campuchia do các đối tượng người Trung Quốc cầm đầu, có sự tham gia của cả người Việt Nam và Campuchia.

Phát hiện người Trung Quốc vô tư buôn bán khẩu trang không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Văn Ngân |

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa phát hiện và thu giữ 71.100 chiếc khẩu trang và hàng nghìn khay gà muối không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thúc đẩy chiến lược chống tội phạm buôn bán loài hoang dã

Minh Nguyệt |

Tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã diễn ra trên toàn thế giới với lợi nhuận ước tính 21 tỷ USD mỗi năm, nhiều đối tượng tham gia và thủ đoạn tinh vi.