Hình ảnh vụ ẩu đả trong sân bóng ở Indonesia khiến 127 người thiệt mạng

Xuân Chi |

Bạo lực đã bùng phát ngay sau khi đội chủ nhà Arema bị thua đối thủ Persebaya Surabaya, buộc cảnh sát phải bắn đạn hơi cay về phía khán đài. 

Tờ Guardian đưa tin ít nhất 120 người đã thiệt mạng vào tối 1/10 sau khi một trận thi đấu bóng đá ở giải Vô địch Quốc gia Indonesia hóa thành vụ bạo lực đẫm máu. Trong khi đó, báo DW dẫn nguồn cảnh sát địa phương cho biết số nạn nhân thiệt mạng đã lên đến 127 người.

Những người ủng hộ câu lạc bộ Java Arema và Persebaya Surabaya đã lao vào ẩu đả khi Arema bị đánh bại với kết quả thua 3-2 ngay trên sân nhà ở Malang Regency, Đông Java. 

 

Người đứng đầu cơ quan y tế Malang Regency, Wiyanto Wijoyo cho biết hơn 120 người đã chết. Các quan chức vẫn đang đối chiếu số người bị thương.

“Hơn 120 người đã chết. Họ chết vì hỗn loạn, đông đúc, giẫm đạp và ngạt thở”, ông Wiyanto xác nhận. Ông nói thêm rằng tổng số nạn nhân bị thương phải trên 100 người và đã được chuyển đến các bệnh viện địa phương khác nhau.

Các báo cáo cho biết sau khi cảnh sát bắn hơi cay về phía khán đài đông đúc, các khán giả tại sân vận động Kanjuruhan đã hoảng loạn bỏ chạy và giẫm đạp lên nhau. 

Giải đấu của Indonesia đã bị đình chỉ trong một tuần vì sự cố chết người. Các quan chức tuyên bố vụ bạo lực đã khiến một số người thiệt mạng, nhưng số nạn nhân chưa thể xác định rõ. 

Ông Akhmad Hadian Lukita, chủ tịch giải bóng đá Liga Indonesia Baru, cho biết: “Chúng tôi lo ngại và vô cùng lấy làm tiếc về sự cố này. Chúng tôi xin chia buồn và hy vọng đây sẽ là một bài học quý giá cho tất cả mọi người”. 

Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ mở một cuộc điều tra về những gì đã xảy ra sau trận đấu. Cả Liên đoàn Bóng đá (FA) và phía ban tổ chức đều không chính thức xác nhận con số thương vong.

(Nguồn: Báo Tin tức)

Bóng đá Quảng Trị sôi động trở lại

Minh Đức |

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19, từ đầu năm 2022 đến nay, phong trào bóng đá Quảng Trị đang từng bước sôi động trở lại với nhiều giải đấu có uy tín, chất lượng được tổ chức, quy tụ các cầu thủ giỏi đến từ những đội bóng mạnh trong và ngoài tỉnh. Cùng với sự đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có chung niềm đam mê, không khí tập luyện và thi đấu trên các sân cỏ Quảng Trị rất náo nhiệt…

Bóng hình Tổ quốc giữa trùng dương

Lê Đức Dục |

Những chuyến hành trình từ đất liền ra Trường Sa suốt bao nhiêu năm nay, luôn có một kỷ vật đặc biệt được anh em trên các đảo tặng cho đoàn công tác mang về: đó là lá cờ Tổ quốc bạc màu nắng gió từng tung bay trên những đảo chìm, đảo nổi. Có ra giữa trùng dương mới hiểu lá cờ đỏ sao vàng ở đó không chỉ là câu chuyện chủ quyền, không chỉ là tín hiệu nhận diện mà còn gắn bó với sinh mệnh của mỗi đời lính, đời dân…

Khai mạc giải bóng đá Lao Bảo League 2022

Bảo Phú |

Ngày 20/8, giải bóng đá Lao Bảo League chính thức khai mạc tại sân bóng đá cỏ nhân tạo Phùng Thịnh (thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị).

Giải Bóng đá sân 7 Đức Phúc Open-S2 BĐS Thành Danh Cup 2022

Minh Đức |

Ngày 14/8, tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Đức Phúc Sport tổ chức khai mạc Giải Bóng đá sân 7 Đức Phúc Open-S2 BĐS Thành Danh Cup 2022.