HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam

Xuân Hoàng |

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF sẽ hết hạn tháng 1/2023. Theo thoả thuận giữa hai bên vừa được chính thức đưa ra, ông Park sẽ không gia hạn sau thời điểm này. HLV người Hàn Quốc sẽ chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Theo Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, dù VFF mong muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng nhưng nguyện vọng của HLV Park Hang-seo là muốn nghỉ ngơi. Trên thực tế, ông Park từng chia sẻ về khả năng chia tay bóng đá Việt Nam.

 

Hợp đồng của VFF với ông Park sẽ đáo hạn tháng 1/2023 và tính tới thời điểm trên, nhà cầm quân Hàn Quốc đã có 5 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Dưới thời ông Park, các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã gặt hái nhiều thành tích lớn như Á quân giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào Vòng loại cuối World Cup 2022 và vô địch các kỳ SEA Games 30, 31.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Trong lời chia sẻ sau khi quyết định kết thúc hợp đồng với LĐBĐVN, HLV Park Hang Seo nói: "Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và ĐT U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên LĐBĐVN cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ giành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã giành cho tôi.

Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc".

(Nguồn: Ngày Nay)

HLV Park Hang-seo đánh giá về những ưu điểm của cầu thủ Việt Nam

Khánh Vân-Đức Hưng |

Đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của các tuyển thủ Việt Nam, huấn luyện viên Park cho rằng tinh thần đoàn kết, lòng tự trọng, tự tôn, thông minh, có chuyên môn là những ưu điểm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, tặng quà 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung

Thanh Mai |

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt cảm ơn, chúc mừng hai huấn luyện viên đội tuyển bóng đá.

VFF đã tìm được người thay HLV Park Hang-seo

Thanh Mai |

HLV Park Hang-seo sẽ chỉ còn dẫn dắt tuyển Việt Nam sau khi cùng U23 dự SEA Games 31.