Thừa Thiên-Huế:

Hồ thủy điện A Lưới điều tiết nước về hạ du

Đỗ Trưởng |

Hồ thủy điện A Lưới sẽ điều tiết về phía hạ du với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến, khoảng từ 100-1.000 m3/giây để đảm bảo cho công trình và vùng hạ du.

Trước diễn biến của thời tiết mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, ngày 7/10, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần thủy điện miền Trung vận hành hồ thủy điện A Lưới điều tiết về hạ du.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo đó, hồ thủy điện A Lưới sẽ điều tiết về phía hạ du với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến, khoảng từ 100-1.000 m3/giây để đảm bảo cho công trình và vùng hạ du.

Thời gian bắt đầu mở cửa xả từ 11 giờ ngày 7/10, Công trình thủy điện A Lưới nằm trên sông A Sáp, thuộc địa phận xã Hồng Thái và xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) gồm 2 tổ máy, với công suất lắp máy 170 MW, dung tích ứng với cao trình mực nước dâng bình thường là 60,2 triệu m3.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với đới gió Đông và rãnh thấp nên từ ngày 6-10/10 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to và dông, với lượng mưa từ 500-700mm, trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, tính đến 7 giờ ngày 7/10, lượng mưa lớn nhất đo được là khu vực Bạch Mã với 221mm, thành phố Huế là 133mm.

Mực nước ở các sông lớn trên địa bàn tỉnh, hiện tại sông Hương đang ở dưới báo động 1 là 0,02m; sông Bồ là 0,39m.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế dự báo, từ ngày 7-10/10 các sông trên khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Vùng hạ lưu của sông Hương, sông Bồ ở mức báo động 1 đến báo động 2, vùng thượng lưu và các sông khác có thể lên trên báo động 2. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, các công trình đang thi công thuộc địa bàn các huyện A Lưới, Nam Đông, vùng núi của huyện Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Thủy và Hương Trà.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bão nhiệt đới Noul gây lũ lụt, ảnh hưởng tới 22 tỉnh ở Thái Lan

Anh Hiển |

Lũ quét và mưa lớn, gây ra bởi bão tới toàn bộ các khu vực ở Thái Lan, đã gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.

Lũ lụt tại tỉnh Xayaboury gây thiệt hại 12 tỷ Kip

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury ước tính hiệt hại sau đợt ngập lụt sau 3 ngày mưa lớn kể từ đầu tháng 8 ở mức hơn 12 tỷ Kip.

Việt Nam ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất

Thanh Mai |

Xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống, tinh thần tương trợ, Việt Nam ủng hộ 100.000 USD cho Trung Quốc hắc phục hậu quả lũ lụt, động đất.

Tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước ở Hồ thủy điện Rào Quán

Nguyên Lý |

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã tìm thấy thi thể em Trần Đình T bị đuối nước ở Hồ thủy điện Rào Quán thuộc xã Hướng Tân, huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị).