Hoài Linh cử đại diện "lặng lẽ" giải ngân 13 tỷ tiền từ thiện sau 6 tháng

Thanh Mai |

Hiện tại, người hâm mộ rất chờ đợi Hoài Linh lên tiếng công khai cụ thể mục đích sử dụng tiền cứu trợ cũng như tung đầy đủ bằng chứng công kha.

Sự việc Hoài Linh và ồn ào tiền từ thiện miền Trung gây xôn xao dư luận. Những ngày vừa qua, cụ thể là từ 29/5 đến 1/6, dù giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều địa phương, đại diện Hoài Linh đã trao tiền và quà hỗ trợ tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi. Nam nghệ sĩ không trực tiếp có mặt tại địa phương mà giao cho đại diện. 

NS Hoài Linh.
NS Hoài Linh.

Cụ thể, số tiền NS Hoài Linh gửi đến các địa phương như sau:

- Ngày 29/5 tại tỉnh Quảng Ngãi:

Số lượng quà tặng: 1500 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 20 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng). Tổng số tiền gửi cho bà con tại Quảng Ngãi là 2,5 tỷ đồng.

Đại diện chính quyền địa phương là ông Bùi Đức Thọ - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã xác nhận thông tin trên. Phía chính quyền và đại diện NS Hoài Linh đã thống nhất đi trao quà tại 2 huyện Đức Phổ và Trà Bồng cùng một số xã ven biển TP Quảng Ngãi bị thiệt hại do bão lũ.

- Ngày 31/5, tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Số lượng quà tặng: 500 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) và tặng 5 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng giúp bà con sửa chữa. Tổng số tiền hỗ trợ bà con ở huyện này là 750 triệu đồng.

- Ngày 31/5, tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Số lượng quà tặng: 200 triệu đồng hỗ trợ cho 200 người dân gặp khó khăn trong đợt bão lũ vừa qua (tương đương mỗi người dân sẽ nhận 1 triệu đồng), đồng thời trao 2 căn nhà tình thương, mỗi căn 50 triệu. Ngoài ra, đại diện NS Hoài Linh cũng trao thêm 20 triệu đồng hỗ trợ tìm kiếm người mất tích ở thuỷ điện Rào Trăng 3. Tổng số tiền cứu trợ tại huyện Phong Điền là 320 triệu đồng.

Đại diện chính quyền địa phương ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xác nhận thông tin trên.

- Ngày 31/5, tại tỉnh Quảng Trị

Số lượng quà tặng: Hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 20 căn nhà tình thương giúp bà con ổn định cuộc sống sau thiên tai với số tiền là 1 tỷ đồng (mỗi hộ sẽ nhận 50 triệu đồng).

Ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết đã nhận 1 tỷ đồng từ ông Hà Văn Tự, tức đại diện của NS Hoài Linh.

Như vậy, tổng số tiền NS Hoài Linh đã giải ngân tính đến ngày 1/6 là 4,57 tỷ đồng.

Việc Hoài Linh chuyển tiền nhanh chóng trong 4 ngày qua gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng nam nghệ sĩ đang làm cho có sau khi bị chỉ trích.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

NS Hoài Linh gửi 1 tỉ đồng do MTQ ủng hộ tới người dân vùng lũ Quảng Trị

Hưng Thơ |

Từ số tiền 1 tỉ đồng do nghệ sĩ Hoài Linh và các mạnh thường quân (MTQ) chuyển, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ xây 20 căn nhà cho người dân ở vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

"Shopee gỡ hình ảnh Hoài Linh khỏi chiến dịch quảng cáo là đúng đắn"

Thanh Mai |

Đây là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao khi thương hiệu vô tình hợp tác với nghệ sĩ dính bê bối.

Nghệ sĩ Hoài Linh phẫu thuật vì bị u ác tuyến giáp cách đây vài tháng

Thanh Mai |

Thông tin này về NS Hoài Linh đang thu hút nhiều sự chú ý từ dư luận.

Dư luận tranh cãi sau khi NS Hoài Linh lên tiếng về hơn 13 tỉ đồng từ thiện

Đông Du |

Sau khi NSƯT Hoài Linh lên tiếng giải thích về lý do chưa chuyển hơn 13 tỉ đồng quyên góp cho miền Trung trong 6 tháng qua thì cộng đồng mạng cũng đã có những tranh luận trái chiều về vụ việc này.